Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự Hội thảo tiềm năng Yoga

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự Hội thảo tiềm năng Yoga

Nhận lời mời từ Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, ngày 6/7/2024, cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã tham dự Hội thảo về tiềm năng Yoga. Hội thảo diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ, Hà Nội, với sự trình bày của Tiến sĩ Chinmay Pandya, Phó Hiệu trưởng Đại học Dev Sanskriti Vishwavidyalaya, Haridwar, bang Uttarakhand, Ấn Độ.

06:02 07-07-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tại Hội thảo về tiềm năng Yoga, Tiến sĩ Chinmay Pandya đã có bài trình bày sâu sắc về vai trò của khoa học Yoga đối với sức khỏe tâm trí con người. Ông nhấn mạnh rằng Yoga không chỉ là một phương pháp rèn luyện tinh thần mà còn là một khoa học được chứng minh có khả năng cải thiện sức khỏe tổng thể. Bằng cách đưa ra những ví dụ điển hình, Tiến sĩ Pandya đã minh họa rõ ràng những lợi ích mà Yoga mang lại. Tiến sĩ Pandya khẳng định rằng, Yoga giúp con người rèn luyện ý chí, nghị lực và tinh thần hướng thiện. Qua đó, mỗi cá nhân có thể đạt được những kết quả phi thường, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho bản thân và đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Sự quyết tâm và lòng kiên trì trong việc thực hành Yoga không chỉ là chìa khóa mở ra cánh cửa sức khỏe tâm trí mà còn là nền tảng cho một cuộc sống hạnh phúc và thành công.

Tiến sĩ Chinmay Pandya là một chuyên gia y khoa uy tín. Ông đã học y khoa tại Ấn Độ và được đào tạo tại Vương quốc Anh. Tại London, ông đã giữ chức Chuyên gia cộng tác về Dịch vụ Người cao tuổi tại West London Mental Health Trust, chuyên trị liệu cho các bệnh nhân mắc chứng rối loạn tâm thần và bệnh Alzheimer. Ông trở về Ấn Độ vào năm 2010 để theo đuổi đam mê Yoga và hiện là Phó Hiệu trưởng Đại học Dev Sanskriti Vishwavidyalaya.

Tiến sĩ Pandya còn là thành viên của nhiều tổ chức uy tín như Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ, Hội đồng Cố vấn của Bộ AYUSH, và Ủy ban Tái cấu trúc Giáo trình của NCTE. Ông cũng là một trong năm lãnh đạo của Giao ước Tôn giáo Toàn cầu và được mời làm chuyên gia Yoga của tổ chức sức khỏe thế giới (WHO). Ông đã trình bày các bài báo và diễn thuyết tại nhiều diễn đàn quốc tế như Đại học Cambridge Anh, IIT Ấn Độ  và UNESCO.

Dev Sanskriti Vishwavidyalaya (DSVV) là trường đại học tại Shantikunj, Haridwar, Uttarakhand, Ấn Độ, được thành lập vào năm 2002. Trường cung cấp nhiều chương trình đào tạo từ cử nhân đến tiến sĩ trong các lĩnh vực như tâm lý học lâm sàng, khoa học Yoga, liệu pháp thay thế, văn hóa Ấn Độ, quản trị du lịch, báo chí-truyền thông, công nghệ thông tin.

Nguồn:

Cùng chuyên mục