Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự Lễ đón tiếp Ngài Muppavarapu Venkaiah Naidu, Phó Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ, sang thăm chính thức Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự Lễ đón tiếp Ngài Muppavarapu Venkaiah Naidu, Phó Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ, sang thăm chính thức Việt Nam

Tối 9/5/2019, Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Viện Thông tin Khoa học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đã tham dự Lễ đón tiếp Ngài Muppavarapu Venkaiah Naidu, Phó Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ, Chủ tịch Nghị viện Ấn Độ sang thăm chính thức Việt Nam, và dự đại lễ Phật đản Vesak 2019.

03:56 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lễ đón tiếp do Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức tại Khách sạn Melia Hà Nội. Tham dự buổi lễ, về phía Ấn Độ, có Toàn thể nhân viên Đại sứ quán Ấn Độ, Phòng thương mại Ấn Độ tại Việt Nam, cùng đông đảo  đại diện cộng đồng Ấn kiều tại Việt Nam. Về phía Việt Nam, có khách mời đến từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hội hữu nghị Việt Ấn, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, và các đồng chí đã từng giữ cương vị Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ.

Trong diễn văn khai mạc Lễ đón tiếp, Ngài Parvathaneni Harish, Trợ lý Ngoại trưởng Ấn Độ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam, đã một lần nữa khẳng định tình hữu nghị giữa hai quốc gia không chỉ được thể hiện qua nhiều cuộc viếng thăm cấp nhà nước của lãnh đạo cấp cao hai nước trong những năm gần đây, mà còn trở nên sâu sắc và thực chất hơn, nhờ vào những hoạt động hợp tác sôi nổi giữa các cơ quan, tổ chức, các tập đoàn, và người dân hai nước. Ngài Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam là một Đối tác Chiến lược Toàn Diện của Ấn Độ, là một quốc gia quan trọng trong chính sách Hành Động Phía Đông của chính phủ Ấn Độ, và cam kết dành cho các đối tác Việt Nam sự ủng hộ cao nhất.

Ngài Venkaiah Naidu, Phó Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ, đã có bài phát biểu quan trọng tại buổi lễ. Nội dung bài phát biểu mang đến cho người nghe những thông tin mới mẻ và sinh động về sự phát triển vượt bậc của Ấn Độ trong những năm gần đây, đặc biệt trong các lĩnh vực giao thông, phát triển cơ sở vật chất, kinh tế tài chính, khoa học công nghệ, văn hóa và giáo dục. Ngài Phó Tổng thống cho biết, hiện Ấn Độ là một trong những nền dân chủ lớn nhất thế giới. Cuộc bầu cử hiện nay đang diễn ra tại Ấn Độ Ấn Độ thu hút trên 900 triệu cử tri tham gia bầu cử, trong đó số lượng cử tri đủ tuổi bầu cử đi bỏ phiếu lần đầu là 15 triệu người. Ngoài cái nhất về nền dân chủ, Ấn Độ cũng có ngành hàng không có quy mô lớn nhất thế giới. Công cuộc cải cách hành chính cũng được đẩy mạnh, đặc biệt là những phiền hà trong thủ tục hành chính đã được xóa bỏ, thay vào đó, Chính phủ trải thảm đỏ cho những nhà đầu tư, với mục tiêu thúc đẩy kinh tế của Ấn Độ phát triển vươn tới vị trí lớn thứ ba thế giới. Ngài Phó Tổng thống chia sẻ thân mật và dặn dò cộng đồng Ấn Kiều cần giữ gìn bản sắc truyền thống tốt đẹp của Ấn Độ, bao gồm năm yếu tố là gia đình (cha và mẹ), ngôn ngữ mẹ đẻ, hướng về đất mẹ, và biết cách kính trọng, học hỏi những bậc thầy Guru* trong nước Ấn Độ và trên thế giới.

Sau Lễ đón tiếp, Phó Tổng thống Ấn Độ vui vẻ chụp hình lưu niệm với các đại biểu và mời các vị khách Ấn Độ, Việt Nam dự cơm thân mật. Tiếp sau chương trình gặp gỡ này, Ngài Phó Tổng thống sẽ có chương trình làm việc 3 ngày từ ngày 10 đến 12 tháng 5, 2019, với Chính phủ Việt Nam, và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong khuôn khổ Đại lễ Phật Đản Vesak.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ


* Guru: là một từ tiếng Phạn, có nghĩa là bậc thầy, người thầy. Trong truyền thống Ấn Độ, Guru là thầy giáo, là nhân vật tôn kính, người giúp mang lại các giá trị mẫu mực, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, nhân cách đạo đức, truyền cảm hứng, giúp thay đổi tâm linh của một học sinh.

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục