Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham gia kỷ niệm ngày Yoga quốc tế lần thứ 9

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham gia kỷ niệm ngày Yoga quốc tế lần thứ 9

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, vừa tham gia vào sự kiện kỷ niệm ngày Yoga quốc tế lần thứ 9 tại Hà Nội.

11:40 11-07-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, vừa tham gia vào sự kiện kỷ niệm ngày Yoga quốc tế lần thứ 9 tại Hà Nội. Sự kiện quan trọng này đã được tổ chức vào ngày 18 tháng 6 năm 2023 bởi Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp cùng Liên đoàn Yoga thành phố Hà Nội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp (2021, 2022, 2023) Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham gia đồng diễn Yoga, đồng hành với ngày Yoga quốc tế.

Liên hợp quốc chọn ngày hạ chí, ngày 21 tháng 6 hàng năm, là ngày Yoga quốc tế. Yoga không chỉ là một phương pháp tập luyện, mà còn là một công cụ quan trọng trong ngoại giao văn hóa của Ấn Độ. Được thiết kế để cải thiện sức khỏe và cân bằng tâm trí và cơ thể, Yoga cũng góp phần kết nối cộng đồng một cách dễ dàng.

Tại Việt Nam, ngày Yoga quốc tế năm 2023 đã được tổ chức tại gần 40 tỉnh thành trên toàn quốc bởi Đại sứ quán Ấn Độ. Sự kiện năm nay đã thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân. Trong năm 2022, Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức một buổi truyền hình trực tiếp trên mạng Internet, trình diễn Yoga 45 phút từ Vịnh Hạ Long, và đã thu hút hơn 1 tỉ lượt xem tại Ấn Độ, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam. Trong năm 2021, do đại dịch Covid-19, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã tổ chức buổi đồng diễn Yoga tại khuôn viên của Học viện.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ luôn đồng hành với các hoạt động quảng bá văn hóa Ấn Độ như ngày Yoga, lễ Phật Đản, ngày tiếng Hindi, và kỷ niệm ngày sinh của những anh hùng và danh nhân văn hóa Ấn Độ. Nhờ sự đóng góp và tham gia tích cực trong các sự kiện này, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã góp phần giới thiệu và lan tỏa giá trị văn hóa Ấn Độ tới đông đảo cộng đồng người Việt Nam.

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục