Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham gia ngày Quốc tế Yoga năm 2022

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham gia ngày Quốc tế Yoga năm 2022

Ngày 18/6/2022, tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã tham gia ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức.

03:25 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham gia cùng với lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tại ngày Yoga Quốc tế năm 2022, còn có các cán bộ, giảng viên của các đơn vị khác trong hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, gồm Viện Thông tin Khoa học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện chính trị khu vực I.

Đồng chí Vũ Thế Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã cùng các cán bộ của Đại sứ quán Ấn Độ, đại diện các cơ quan đối ngoại, cơ quan quản lý thể thao thành phố Hà Nội dự lễ thắp nến theo truyền thống Ấn Độ để khai mạc buổi đồng diễn Yoga.

Yoga là hiện thân của sự đồng nhất giữa tâm trí và cơ thể; suy nghĩ và hành động; khả năng tự kiềm chế và cảm giác trọn vẹn; sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Đó là một cách tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe và hạnh phúc.

Trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 27 tháng 9 năm 2014, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đề xuất chọn Ngày Quốc tế Yoga. Sau đó, vào ngày 11 tháng 12 năm 2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã đồng thuận tuyên bố lấy ngày Hạ chí, 21 tháng 6 hằng năm là Ngày Quốc tế Yoga. Tuyên bố này thể hiện sự phổ biến của Yoga trên toàn thế giới và sự công nhận rộng rãi đối với lợi ích của bộ môn này.

Từ đó đến nay, Đại sứ quán Ấn Độ đều tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam với sự hợp tác chặt chẽ của chính quyền địa phương và nhiều tổ chức văn hóa xã hội. Hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga năm nay có ý nghĩa quan trọng hơn khi Ấn Độ kỷ niệm 75 năm ngày độc lập, còn được biết đến với tên gọi "Lễ Kỷ niệm 75 năm Ấn Độ độc lập". Đồng thời, Ấn Độ và Việt Nam đang kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ đề của Ngày Quốc tế Yoga năm nay là “Yoga vì nhân loại”. Trong thời điểm hiện tại, khi mọi người trên khắp thế giới đang thích nghi cuộc sống của họ với tình hình đại dịch mới, Yoga đã trở nên thiết thực hơn bằng cách giúp hàng triệu người trên thế giới duy trì một cuộc sống lành mạnh, tăng cường khả năng miễn dịch cũng như sự cân bằng trong quãng thời gian bất thường này.

Trong thư gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính nhân Ngày Quốc tế Yoga năm nay, Thủ tướng Modi đã nói rằng trong một thế giới bị bủa vây bởi nhiều thách thức, hơn một tỷ người coi Yoga như một phương pháp nâng cao thể chất, tinh thần, tâm hồn và trí tuệ của họ. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng Yoga sẽ góp phần tạo ra một hành tinh lành mạnh và hòa bình.

Chính phủ Ấn Độ coi Yoga là công cụ để thực hiện ngoại giao nhân dân. Sự yêu mến rộng rãi dành cho Yoga mang lại sự kết nối văn hóa và giao lưu nhân dân mạnh mẽ giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Chú thích ảnh: Cán bộ Học viện chụp ảnh với Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam sau buổi đồng diễn nhân ngày Yoga quốc tế 18/6/2022.

Bấm vào đây để xem ảnh sự kiện 

Trung tâm Nghiên cứu Án Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục