Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam

Ngày 19/3/2021, TS Nguyễn Mạnh Hải, Phó Viện trưởng Viện Thông tin khoa học, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, do ngài Subhash P. Gupta, Phó Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam dẫn đầu. Cuộc gặp gỡ giữa hai bên đã diễn ra trong không khí thân mật và chân tình.

03:16 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham dự buổi tiếp và làm việc, về phía Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam còn có Ngài Sushil Prasad, Bí thư thứ nhất phụ trách vấn đề chính trị. Về phía Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có đồng chí Vũ Thế Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, cùng các cán bộ, giảng viên Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

Vui mừng chào đón Phó Đại sứ Subhash P. Gupta tới thăm và làm việc tại Trung tâm, TS Nguyễn Mạnh Hải cho biết, trong khuôn khổ kỷ niệm 5 năm mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ sẽ phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam triển khai nhiều kế hoạch và hoạt động văn hóa và trao đổi học thuật, từ đó tiếp tục phát triển và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa chính phủ và nhân dân của hai nước.

Ngài Phó Đại sứ Subhash P. Gupta cũng đánh giá cao kết quả hợp tác trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, hợp tác ngoại giao và trao đổi học thuật giữa Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ trong suốt thời gian qua, cho rằng, đây là những bước phát triển tích cực trong mối quan hệ vốn đã có nhiều điểm tương đồng khăng khít giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

Trước những sự kiện ngoại giao và văn hóa quan trọng trong năm 2021-2022 như Kỷ niệm 5 năm mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ, 50 năm ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao chính thức Việt Nam - Ấn Độ, 75 năm ngày Ấn Độ giành độc lập, hai bên đều khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng thêm các chương trình hoạt động cụ thể với mục tiêu tiếp tục thắt chặt và làm sâu sắc quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Kết thúc buổi tiếp và làm việc, ngài Phó Đại sứ Subhash P. Gupta đã tặng Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ những bức ảnh lưu niệm Đền Taj Mahal, và các di sản văn hóa thế giới của Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bấm vào đây để xem ảnh về sự kiện này 

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục