Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani gặp tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani gặp tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani đã gặp Phạm Nhật Vượng, người đứng đầu Tập đoàn VinGroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản, bán lẻ và chăm sóc sức khỏe cùng nhiều lĩnh vực khác, tại văn phòng của ông ở Ahmedabad.

08:00 09-11-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tỷ phú Gautam Adani hôm thứ Tư đã gặp tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng khi tập đoàn dầu khí từ cảng đến thực phẩm của ông tìm cách mở rộng sự hiện diện tại quốc gia Đông Nam Á này. Ông Adani đã gặp người đứng đầu Tập đoàn VinGroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam có lợi ích trong lĩnh vực bất động sản, bán lẻ và chăm sóc sức khỏe cùng nhiều lĩnh vực khác, tại văn phòng của ông ở Ahmedabad.
Ông Adani cho biết trong một bài đăng trên X rằng: “Tôi rất vui được gặp Chủ tịch VinGroup Phạm Nhật Vượng và tham gia thảo luận về các cơ hội tiềm năng giữa Ấn Độ và Việt Nam”.
Tập đoàn Adani đã đầu tư vào hai dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam, bao gồm dự án điện gió có công suất 27,3 MW tại xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận và dự án điện mặt trời 50 MW cũng tại tỉnh Ninh Thuận.
"Thật sự được truyền cảm hứng từ hành trình khởi nghiệp đáng chú ý của nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa này, từ kinh doanh mì ăn liền đến đi đầu sản xuất nhiều loại xe điện và giải pháp pin tiên tiến cho sự chuyển đổi toàn cầu theo hướng di chuyển xanh. Tất cả đều đạt được trong thời gian kỷ lục!" Adani cho biết trên X chia sẻ hình ảnh về cuộc gặp gỡ.
Tập đoàn Adani trước đó đã công bố ý định đầu tư 10 tỷ USD vào các dự án tại Việt Nam trong vài năm tới. Trong tầm ngắm của nó có dự án Cảng Liên Chiểu ở Đà Nẵng, cùng nhiều dự án khác.
Vào tháng 5 năm nay, chính phủ Việt Nam trong một tuyên bố cho biết Tập đoàn Adani đang tìm hiểu khả năng đầu tư lên tới 3 tỷ USD vào các dự án cảng biển và năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Nguồn:

CIS

Cùng chuyên mục