Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Vai trò của các công ty khởi nghiệp Ấn Độ

Vai trò của các công ty khởi nghiệp Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Modi nói rằng, Ấn Độ, ngày nay, tin tưởng vào sức trẻ và đang đưa ra các chính sách phù hợp với niềm tin này.

06:20 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, hôm thứ Bảy, 15/1/2022 cho biết, khoảng 5 năm trước, Ấn Độ chưa có 500 công ty khởi nghiệp nhưng ngày nay, con số đó đã vượt qua 60.000.

Thủ tướng Ấn Độ nói trong buổi giao lưu với các công ty khởi nghiệp: “Hệ sinh thái khởi nghiệp của Ấn Độ đang liên tục khám phá và cải thiện bản thân, luôn trong trạng thái học hỏi và thay đổi. Các công ty khởi nghiệp của Ấn Độ hiện đang hoạt động trong 55 ngành công nghiệp khác nhau. Năm năm trước, Ấn Độ chưa có đến 500 công ty khởi nghiệp. Ngày nay, con số đó đã vượt quá 60.000”.

Thủ tướng Ấn Độ nói: “Có ít nhất một công ty khởi nghiệp ở ít nhất 625 quận trên khắp Ấn Độ. Gần một nửa số công ty khởi nghiệp của Ấn Độ là ở các thành phố Cấp II hoặc Cấp III. Điều đó cho thấy mọi người thuộc mọi tầng lớp đang chuyển đổi ý tưởng của họ thành doanh nghiệp”.

Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta hãy đổi mới vì Ấn Độ, đổi mới từ Ấn Độ. “Tôi kêu gọi giới trẻ hãy biến ước mơ của họ ra toàn cầu chứ không chỉ ở địa phương. Hãy để chúng tôi đổi mới cho Ấn Độ, đổi mới từ Ấn Độ”. Ấn Độ đang liên tục củng cố hình ảnh là thị trường lớn nhất thế giới của thế hệ Millennials (Những người sinh từ 1980 đến 1996). Nhu cầu và tiềm năng của Ấn Độ, ngay từ kinh tế nông thôn đến Công nghiệp 4.0, là không giới hạn.

Nhấn mạnh về các công ty đã đăng ký hoạt động trong hơn một năm qua trong lĩnh vực này, Thủ tướng cho biết: “Năm 2013 - 14, 4.000 bằng sáng chế đã được phê duyệt. Năm ngoái, hơn 28.000 bằng sáng chế. Năm 2013 - 14, gần 70.000 nhãn hiệu được đăng ký. Trong Năm 2021, hơn 250.000 nhãn hiệu đã được đăng ký. Trong giai đoạn 2013-14, chỉ có 4.000 bản quyền được cấp. Năm ngoái, con số này đã vượt qua 16.000”.

Thủ tướng Modi nói rằng Ấn Độ, ngày nay, tin tưởng vào sức trẻ và đang đưa ra các chính sách phù hợp với niềm tin đó.

Thủ tướng nói: “Tính năng tạo đà khởi nghiệp trên nền tảng GeM cũng đang được các StartUps sử dụng để cung cấp sản phẩm của họ cho chính phủ. Tin tưởng vào khả năng và sự sáng tạo của tuổi trẻ là cơ sở cho sự phát triển của bất kỳ quốc gia nào. Ấn Độ ngày nay tin vào thanh niên và đang hoạch định chính sách phù hợp với niềm tin ấy”.

Ông nói: “Từ các quy định mới về máy bay không người lái đến chính sách không gian mới, Chính phủ đang cố gắng trao cho giới trẻ nhiều cơ hội đổi mới nhất có thể. Chính phủ Ấn Độ cũng đã nới lỏng các quy định về quyền sử hữu trí tuệ. Chính phủ Trung ương và Tiểu bang cũng đang thúc đẩy một số lượng lớn các vườn ươm khởi nghiệp”.

Thủ tướng giao lưu với các Startup qua hội nghị truyền hình. Các công ty khởi nghiệp từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm Nông nghiệp, Y tế, Hệ thống Doanh nghiệp, Không gian, Công nghiệp 4.0, An ninh, Fintech, Môi trường, v.v. đã tham gia giao lưu.

Hơn 150 công ty khởi nghiệp đã được chia thành sáu nhóm làm việc dựa trên các chủ đề bao gồm Phát triển từ cơ sở; Dịch chuyển DNA; Từ địa phương đến toàn cầu; Công nghệ của tương lai; Xây dựng nhà vô địch trong sản xuất; và Phát triển bền vững.

Là một phần của Azadi ka Amrit Mahotsav chương trình kỷ niệm 75 năm Ấn Độ giành độc lập, sự kiện kéo dài một tuần Kỷ niệm Hệ sinh thái Đổi mới, được Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ tổ chức từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 1 năm 2022. Sự kiện này đánh dấu kỷ niệm 6 năm ra mắt của sáng kiến ​​Khởi nghiệp Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.newindianexpress.com/nation/2022/jan/15/let-us-innovate-for-from-india-pm-narendra-modi-lauds-contribution-of-startups-across-country-2407152.html

Nguồn:

Cùng chuyên mục