Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Việt Nam thúc đẩy du lịch tại Ấn Độ

Việt Nam thúc đẩy du lịch tại Ấn Độ

Ngày 12/12/2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức một chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại New Delhi.

06:57 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Ngô Hoài Chung cho biết, hợp tác du lịch Việt Nm và Ấn Độ đã có những phát triển quan trọng trong những năm qua, cùng với sự phát triển của quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Nhiều hoạt động xúc tiến du lịch đã được thực hiện có hiệu quả trong khuôn khổ hợp tác song phương và đa phương.

Việt Nam đã trở thành một điểm đến phổ biến cho du khách Ấn Độ, trong khi Ấn Độ là một trong những điểm đến được người Việt Nam lựa chọn.

Trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi, vào tháng 9 năm 2016, cả hai bên đều đề cập đến quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch.

Ông Chung cho biết, Việt Nam xác định Ấn Độ là một thị trường du lịch ưu tiên. Do đó, Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động để khám phá thị trường này, quảng bá sản phẩm và dịch vụ du lịch, tham gia vào các hội chợ và triển lãm thương mại,…

Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Đại sứ quán và các doanh nghiệp hai nước tổ chức các hội nghị về hợp tác du lịch, hàng không, điện ảnh và tiếp đón các nhà làm phim Ấn Độ tới Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu xây dựng sản phẩm mới.

Ông khẳng định, Việt Nam là một đất nước ổn định, hòa bình với nền kinh tế đang phát triển, đa dạng sinh thái và cảnh quan đẹp. Chúng ta tự hào có đường bờ biển dài hơn 3.200km với những bãi biển thơ mộng cũng như văn hoá độc đáo và di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận. Người Việt Nam thân thiện và hiếu khách.

Tại chương trình, các doanh nghiệp trao đổi cơ hội hợp tác. Các công ty lữ hành của Ấn Độ tỏ ra quan tâm đến thị trường du lịch của Việt Nam, nơi có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác.

Một sự kiện tương tự sẽ được tổ chức ở Mumbai, một trong những thành phố năng động nhất ở Ấn Độ.

Theo Bộ Du lịch Ấn Độ, số du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng từ 33.00 người trong năm 2010 lên 85.000 người vào năm 2016.

Trong chuyến khuôn khổ chuyến công tác tại Ấn Độ, ông Chung đã làm việc với Bộ Ngoại giao Ấn Độ vào ngày 11 tháng 12, để trao đổi hợp tác du lịch giữa hai nước trong thời gian gần đây.

Ông đề nghị phía Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sớm mở đường bay thẳng giữa hai nước, đồng thời tăng cường quảng bá du lịch và kết nối giữa các công ty du lịch hai nước.

Về phần mình, ông Satyajeet Rajan, Tổng Vụ trưởng thuộc Bộ Du lịch cho biết, ông hy vọng hai bên sẽ mở rộng hợp tác trong đào tạo giáo dục và phát triển nguồn nhân lực.

Ông đồng ý với đề xuất thành lập một tuyến bay trực tiếp giữa hai nước để tăng số lượng khách du lịch giữa hai nước.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: VNA

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục