Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Việt Nam xúc tiến du lịch tại Ấn Độ

Việt Nam xúc tiến du lịch tại Ấn Độ

Thông tấn xã Việt Nam tại New Delhi – Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức một cuộc hội thảo xúc tiến du lịch tại New Delhi vào 15/02/2017.

03:28 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cuộc Hội thảo được tổ chức tại trung tâm hội chợ triển lãm Pragati Maidan nơi đang diễn ra cuộc triển lãm du lịch hàng đầu khu vực Nam Á, SATTE 2017, với sự tham gia của 40 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện này, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Tôn Sinh Thành, đã giới thiệu về tiềm năng du lịch của Việt Nam.

Ông nói, Việt Nam đã thu hút được 10 triệu khách nước ngoài trong năm trước, 2016 nhờ vào các di sản thế giới đã được UNESCO công nhận, các danh lam thắng cảnh đẹp, cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện và con người thân thiện.

Ông cũng nhấn mạnh, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế, đặc biệt là những du khách đến từ Ấn Độ. Năm 2016 có khoảng 100.000 du khách Ấn Độ đã tới du lịch Việt Nam, gấp 5 lần kể từ năm 2010.

Tuy nhiên, ông Tôn Sinh thành cho rằng, hợp tác du lịch vẫn chưa phản ánh được mối quan hệ truyền thống đặc biệt và hy vọng hiện trạng này sẽ thay đổi khi mà hãng máy bay giá rẻ Vietjet Air mở đường bay thẳng giữa hai nước vào giữa năm 2017.

Tại sự kiện này, đại diện của hãng Vietjet Air và một số công ty du lịch của Việt Nam như Saigontourist, Viettravel và Hanoi Red Tour cũng tiến hành giới thiệu quảng bá công ty và các sản phẩm du lịch của mình.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: VNA

Nguồn:

Cùng chuyên mục