Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

108 quốc gia công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 của Ấn Độ cho mục đích di chuyển quốc tế

108 quốc gia công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 của Ấn Độ cho mục đích di chuyển quốc tế

Đã có 108 quốc gia công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 của Ấn Độ cho mục đích di chuyển quốc tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Bharati Pravin Pawar báo cáo với Hạ viện Ấn Độ (Lok Sabha) hôm thứ Sáu 10/12/2021 và chia sẻ dữ liệu do Bộ Y tế công bố vào ngày 6/12/2021.

06:02 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bộ trưởng Pawar báo cáo trong một văn bản, cho biết: Danh sách Sử dụng Khẩn cấp (EUL) của Tổ chức Y tế Thế giới hỗ trợ các cơ quan của Liên hợp quốc, các quốc gia thành viên và các quốc gia quan tâm trong việc xác định khả năng chấp nhận việc sử dụng các loại vắc xin, dựa trên dữ liệu về chất lượng, an toàn, hiệu quả và hiệu suất.

Bà Pawar cho biết, mục đích của danh sách này là cho phép các quốc gia xúc tiến việc phê duyệt về nhập khẩu và quản lý vắc-xin COVID-19. Pawar cho biết, những người được tiêm các loại vắc-xin này trong danh sách EUL của WHO được các cơ quan chức năng coi là được bảo vệ và được phép đi sang các nước khác.

Bà Pawar cho biết bằng văn bản: “Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng yêu cầu tiêm vắc xin COVID-19 khi đi sang nước ngoài. Hiện tại, Ấn Độ cũng không đỏi hỏi chứng nhận tiêm chủng COVID-19 khi đi nước ngoài. Tại thời điểm 6/12/2021, trong số các quốc gia yêu cầu người nhập cảnh phải có chứng nhận đã tiểm chủng, có 108 quốc gia công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng của Ấn Độ cấp cho người đi lại với mục đích ra nước ngoài.”

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.financialexpress.com/lifestyle/travel-tourism/108-countries-recognise-indian-covid-19-vaccination-certificate-for-travel-purpose-govt/2386057/

 

Nguồn:

Cùng chuyên mục