Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

AIIB phê duyệt các khoản vay trị giá 1,5 tỷ USD cho Ấn Độ

AIIB phê duyệt các khoản vay trị giá 1,5 tỷ USD cho Ấn Độ

Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng châu Á (AIIB) sẽ cân nhắc việc cung cấp thêm tiền cho các dự án trong năm tới. Hầu hết các khoản tiền cho ngành năng lượng có thể sẽ được dành cho các nguồn năng lượng tái tạo.

06:28 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Một quan chức cấp cao của AIIB tại Bắc Kinh cho hay, AIIB đã thông qua khoản vay trị giá 1,5 tỷ USD cho các dự án cơ sở hạ tầng của Ấn Độ vào năm 2018. Giám đốc phụ trách đầu tư của AIIB D.J. Pandian, cho biết, khoản vay trên sẽ được dùng để đầu tư vào ngành năng lượng, đường sá và các dự án phát triển đô thị của Ấn Độ. Ngoài ra, AIIB sẽ xem xét phân bổ thêm vốn cho các dự án như vậy trong năm tới. Phần lớn khoản tiền dành cho ngành năng lượng có thể sẽ được đầu tư cho các nguồn năng lượng tái tạo. Ấn Độ đang cần các khoản đầu tư trị giá ít nhất 125 tỷ USD để hoàn thành mục tiêu với tham vọng tăng thêm 175 GW năng lượng tái tạo vào cuối năm 2022.

AIIB rót 200 triệu USD cho Quỹ Đầu tư và cơ sở hạ tầng quốc gia (NIIF)

Trong số khoản vay của AIIB có khoảng 200 triệu USD sẽ được đầu tư trong khuôn khổ của Quỹ Đầu tư và cơ sở hạ tầng Quốc gia (NIIF). Năm ngoái, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley cho biết, nước này cần các khoản đầu tư trị giá khoảng 43 tỷ rupee (khoảng 646 tỷ USD) trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng trong năm 2018. Vì hầu hết các ngân hàng khu vực công Ấn Độ đang phải vật lộn để đối phó với các tài sản xấu, và khả năng tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn của họ rất hạn chế. Vì vậy, nguồn tiền dành cho cơ sở hạ tầng từ các nguồn khác, bao gồm cả NIIF, là vô cùng quan trọng.

Vào tháng 1/2018, NIIF đã tuyên bố liên kết với nhà khai thác cảng DPWD có trụ sở ở Dubai nhằm tạo ra một quỹ đầu tư lên tới 3 tỷ USD trong các lĩnh vực vận tải và hậu cần Ấn Độ. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của NIIF, sau khi đóng Quỹ đầu tiên NIIF vào tháng 10/2017 với sự đóng góp của một công ty con của Cơ quan Đầu tư Abu Dhabi và bốn nhà đầu tư trong nước.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: http://www.financialexpress.com/economy/aiib-approves-infra-loans-worth-1-5-billion-to-india/1082353/

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục