Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ - Australia: Tham vấn cấp Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao 2+2 lần thứ hai

Ấn Độ - Australia: Tham vấn cấp Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao 2+2 lần thứ hai

Tuần này, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles và Bộ trưởng Ngoại giao Penny Wong sẽ tới Ấn Độ để gặp gỡ các đối tác phía Ấn Độ và tham dự Đối thoại Bộ trưởng 2+2 Ấn Độ-Australia lần thứ hai tại New Delhi.

11:00 18-11-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Mối quan hệ Australia-Ấn Độ chưa bao giờ có kết quả tốt hơn thế. Hai bên đang làm việc cùng nhau thông qua Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, với tư cách là đối tác Bộ tứ, và hơn thế nữa, để thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

Đối thoại cấp Bộ trưởng 2+2 là nền tảng cho mối quan hệ và là cơ hội để hai bên cùng nhau phát triển công việc nhằm định hình hình mẫu khu vực mà cả hai mong muốn.

Các Bộ trưởng sẽ thúc đẩy hợp tác vì lợi ích chung của khu vực, bao gồm quốc phòng, an ninh, năng lượng tái tạo và công nghệ. Họ cũng sẽ thảo luận về việc làm sâu sắc hơn mối quan hệ thương mại và đầu tư.

Phó Thủ tướng sẽ đại diện cho Chính phủ Australia tại ICC World Cup vào tối Chủ nhật, nơi Australia sẽ gặp Ấn Độ trong trận chung kết.

Phó Thủ tướng Marles cũng sẽ gặp người đồng cấp, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh, để thảo luận các cách tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng Australia-Ấn Độ và thảo luận về những thách thức chung mà khu vực của chúng ta đang phải đối mặt.

Bộ trưởng Ngoại giao Wong sẽ gặp người đồng cấp Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ, Tiến sĩ S. Jaishankar trong Đối thoại khung thường niên giữa Bộ trưởng Ngoại giao Australia-Ấn Độ.

 

Nguồn:

CIS

Cùng chuyên mục