Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ bắt đầu cuộc tập trận ba quân chủng Bharat Shakti ở Pokhran

Ấn Độ bắt đầu cuộc tập trận ba quân chủng Bharat Shakti ở Pokhran

Theo các nguồn tin quốc phòng, cuộc tập trận đầu tiên ở quy mô như vậy không nhằm vào bất kỳ hướng nào hoặc bất kỳ đối thủ nào.

11:00 12-03-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cuộc tập trận lớn 'Bharat Shakti' nhằm thể hiện sức mạnh của các thiết bị phòng thủ được sản xuất trong nước của ba quân chủng đã bắt đầu tại trường bắn Pokhran của Rajasthan vào thứ Ba với sự tham dự của Thủ tướng Narendra Modi, Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh và Tổng tư lệnh quân đội Manoj Pande.

LCA Tejas, ALH Mk-IV, LCH Prachand, hệ thống chống máy bay không người lái di động, BMP-II và các biến thể của nó, NAMICA (Tàu mang tên lửa Nag), xe tăng T90, tên lửa Dhanush, K9 Vajra và Pinaka là một trong những nền tảng đang được trình diễn tại Pokhran, cách thành phố Jaisalmer khoảng 100 km.

Thiếu tướng C S Mann trước đó cho biết: "Các hoạt động chung phối hợp sẽ có tính quyết định trong bối cảnh Ấn Độ. Thông qua trình diễn hỏa lực và cơ động trực tiếp, lực lượng này nỗ lực thể hiện khả năng hoạt động của ba quân chủng để chống lại bất kỳ mối đe dọa nào tận dụng năng lực bản địa và khả năng tiến hành xung đột khi đối mặt với những biến động toàn cầu".

Các nguồn tin trong cơ quan quốc phòng cho biết, cuộc tập trận đầu tiên ở quy mô như vậy "không hướng tới bất kỳ hướng nào (biên giới phía bắc hoặc phía tây) hay bất kỳ đối thủ nào".

Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ cho biết: “Trong một dấu hiệu rõ ràng về sự sẵn sàng của Ấn Độ trong việc đối đầu và vượt qua các thách thức hiện tại và tương lai bằng các giải pháp trong nước, Bharat Shakti nêu bật khả năng phục hồi, đổi mới và sức mạnh của khả năng phòng thủ trong nước của Ấn Độ trên trường toàn cầu”.

Chương trình này thể hiện những bước tiến mạnh mẽ của quốc gia hướng tới 'Aatmanirbharta' trong lĩnh vực phòng thủ, bằng cách thể hiện sức mạnh và năng lực hoạt động của các lực lượng vũ trang Ấn Độ cũng như sự sáng tạo và cam kết của ngành công nghiệp quốc phòng bản địa".

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục