Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ chuẩn bị tập trận quy mô lớn ở cửa ngõ Đông Nam Á

Ấn Độ chuẩn bị tập trận quy mô lớn ở cửa ngõ Đông Nam Á

Bộ Quốc phòng Ấn Độ ngày 21/1/2021 cho biết, nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận chung quy mô lớn có tên Kavach trong tuần tới ngoài khơi quần đảo Andaman và Nicobar, cửa ngõ dẫn vào eo biển Malacca của Đông Nam Á, nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến và tăng cường sức mạnh tổng hợp giữa ba quân chủng.

04:37 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Theo tuyên bố của bộ trên, cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của các lực lượng hải, lục, không quân và lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ, được tiến hành dưới sự chỉ huy của Bộ Tư lệnh Andaman và Nicobar (ANC). Đây là bộ chỉ huy liên quân duy nhất của Ấn Độ.

Tuyên bố nêu rõ: “Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia và triển khai của các đơn vị thuộc lữ đoàn đổ bộ lục quân cùng với các lực lượng hỗ trợ, trong đó có lực lượng đặc nhiệm của hải quân, xe thiết giáp/cơ giới hóa, các tàu hải quân như tàu khu trục, tàu hộ tống tác chiến chống tàu ngầm (ASW) và tàu đổ bộ chở máy bay trực thăng, các máy bay chiến đấu tấn công trên biển và máy bay vận tải của không quân Ấn Độ cùng các đơn vị của lực lượng bảo vệ bờ biển”.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các lực lượng Ấn Độ sẽ thực hiện các bài tập tấn công và phòng thủ cường độ cao ở biển Andaman và vịnh Bengal. Quần đảo Andaman và Nicobar cách lục địa Ấn Độ hơn 1.200 km về phía Đông Nam.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Ấn Độ và Trung Quốc đang vướng vào cuộc đối đầu căng thẳng trên biên giới ở khu vực Đông Ladakh, và Hải quân Ấn Độ đang tăng cường giám sát khu vực Ấn Độ Dương nhằm theo dõi các động thái của Trung Quốc mở rộng sự hiện tại vùng biển chiến lược này.

(theo Hindustan Times)

Nguồn: https://baoquocte.vn/an-do-chuan-bi-tap-tran-quy-mo-lon-o-cua-ngo-dong-nam-a-134548.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục