Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ có dự trữ ngoại hối lớn thứ tư trên thế giới

Ấn Độ có dự trữ ngoại hối lớn thứ tư trên thế giới

Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ Pankaj Chaudhary phát biểu trước Hạ viện Ấn Độ (Lok Sabha) hôm thứ Hai, ngày 6/12/2021, rằng, Ấn Độ hiện có dự trữ ngoại hối lớn thứ tư trên thế giới.

06:06 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ông cho biết, vào ngày 19 tháng 11 năm 2021, dự trữ ngoại hối ở mức 640,4 tỷ USD.

Trả lời một câu hỏi khác, ông cho biết chi tiết về những người nắm giữ P-Notes/công cụ phái sinh nước ngoài (ODI) cũng như những chủ sở hữu hưởng lợi của những người nắm giữ ODI, được xác định theo Quy tắc 9 (Lưu trữ hồ sơ) của Luật Phòng chống rửa tiền Ấn Độ năm 2005, được báo cáo lên Ủy Ban chứng khoán và sàn giao dịch Ấn Độ (SEBI) thông qua các ODI phát hành danh mục đầu tư nước ngoài (FPI).

Ông cho biết, ngoài ra, các ODI phát hành FPI được yêu cầu phải lưu trữ lại các tài liệu KYC liên quan đến người đăng ký ODI và cung cấp chúng cho SEBI theo yêu cầu.

Trả lời một câu hỏi khác, Chaudhary cho biết tổng mức thuế tiêu thụ đặc biệt, bao gồm thuế thu từ các sản phẩm xăng dầu, trong bảy năm tài chính qua (2014-2015 đến 2020-2021) vào khoảng 167 nghìn tỷ Rupee.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ nói: “Tổng thuế tiêu thụ đặc biệt toàn quốc đối với xăng không có nhãn là 9,2 Rupee/lít trong năm 2013-2014, trong khi đó thuế tiêu thụ đặc biệt toàn quốc đối với dầu diesel không nhãn là 3,46 Rupee/lít. Hiện tại, tổng thuế tiêu thụ đặc biệt toàn quốc đối với xăng không nhãn là 27,9 Rupee/lít và đối với dầu diesel không dán nhãn là 21,80 Rupee/lít”.

Ông cho biết, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và dầu diesel đã được điều chỉnh để tạo nguồn lực cho cơ sở hạ tầng và các hạng mục phát triển khác nhằm duy trì tình hình tài chính ổn định.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.goodreturns.in/news/india-has-fourth-largest-foreign-exchange-reserves-in-world-mos-finance-1232515.html

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

 

Nguồn:

Cùng chuyên mục