Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ có thể đóng vai trò là “nhà cung cấp an ninh đơn thuần” trong khu vực

Ấn Độ có thể đóng vai trò là “nhà cung cấp an ninh đơn thuần” trong khu vực

Bengaluru: Hôm thứ Tư (3/2) Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh nói rằng, Ấn Độ có thể đảm nhận vai trò là “nhà cung cấp an ninh đơn thuần” (net security provider) trong khu vực. Phát biểu tại Aero India, triển lãm thương mại quốc phòng tổ chức hai năm một lần ở Bengaluru, ông Singh nói rằng, chúng ta đang sống trong một bối cảnh địa chính trị đầy thách thức “nơi các quốc gia không chỉ phải đối mặt với mối đe dọa xâm lược quân sự mà còn cả thiên tai bao gồm đại dịch như COVID-19”.

04:07 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Khi trao đổi với giới truyền thông bên lề Aero India,  ông Rajnath Singh cho biết: "Về mặt địa chính trị, Ấn Độ là một phần đáng tin cậy ở Ấn Độ Dương và có thể đảm nhận vai trò là nhà cung cấp an ninh đơn thuần trong khu vực. Lực lượng không quân đã và có thể tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì ổn định khu vực và hòa bình trong khu vực”.

Ông Singh nói rằng, vào những thời điểm như khi một đại dịch như COVID-19 đã tàn phá toàn thế giới, “chúng tôi buộc phải tăng cường quan hệ với một quốc gia mà chúng tôi chia sẻ quan điểm về các vấn đề toàn cầu quan trọng”.

Tham mưu trưởng lực lượng Không quân RKS Bhadauria, người cũng phát biểu trong một cuộc họp báo tại sự kiện nói rằng, Ấn Độ là “trung tâm của hòa bình, ổn định và an ninh ở khu vực này”.

"Trong thập kỷ tới, lĩnh vực không gian hàng không của Ấn Độ có thể trở thành một bên đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng không toàn cầu nói chung. Nhìn qua lăng kính địa chiến lược, Ấn Độ là trung tâm của hòa bình, ổn định và an ninh ở khu vực này".

Ông Bhadauria cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, 'khả năng giám sát không gian liên tục trên toàn bộ không gian đã được thực hiện một cách tự chủ hoàn toàn với ngành công nghiệp của chúng tôi'. Aero India là triển lãm quốc phòng do Bộ Quốc phòng Ấn Độ thực hiện nhằm giới thiệu và thúc đẩy hoạt động sản xuất quốc phòng trong nước và cung cấp nền tảng cho các nhà sản xuất nước ngoài giới thiệu và mua bán quốc phòng của Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.timesnownews.com/india/article/india-can-play-role-of-being-net-security-provider-in-the-region-rajnath-singh-at-aero-india/715562

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục