Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ có thể là một nền kinh tế 3 nghìn tỷ USD trong 4-5 năm tới

Ấn Độ có thể là một nền kinh tế 3 nghìn tỷ USD trong 4-5 năm tới

Trong bài phát biểu chính tại Hội nghị Thượng đỉnh Kỹ thuật số Ấn Độ do Times Network tổ chức, ông Ravi Shankar Prasad, Bộ trưởng Bộ Luật & Tư pháp và Công nghệ thông tin & Điện tử Ấn Độ, nhấn mạnh các yếu tố đóng góp quan trọng để đạt được giấc mơ kỹ thuật số trị giá 1 nghìn tỷ USD.

06:17 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ông Prasad cho rằng, Ấn Độ có thể là một nền kinh tế trị giá 3 nghìn tỷ USD (kỹ thuật số) trong 4 -5 năm tới. Đó là mục tiêu chúng tôi đã đặt ra. Ấn Độ kỹ thuật số được thiết kế để trao quyền cho những người Ấn Độ bình thường. Ý tưởng của chúng tôi là biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất điện tử lớn nhất với 100 triệu việc làm trong lĩnh vực điện tử và 350 - 400 nghìn việc làm trong lĩnh vực phần mềm.

Ông Prasad nói thêm rằng, đã có thời điểm Ấn Độ chỉ có hai công ty sản xuất điện thoại di động - và ngày nay, Ấn Độ là ngôi nhà của 127 nhà sản xuất di động, và hiện chỉ đứng sau Trung Quốc trong sản xuất điện thoại di động. Ấn Độ đã trở thành quốc gia có phong trào khởi nghiệp lớn thứ hai trên thế giới với mức định giá cho các công ty khởi nghiệp kỳ lân (Unicorn) cao hơn ở Anh.

Các sáng kiến kỹ thuật số đã trao học bổng điện tử trị giá 5000 USD cho gần 150 triệu sinh viên xuất sắc . Ông Prasad cũng cho biết, vào tháng 11/2016, chỉ có 4000 giao dịch mỗi ngày trên ứng dụng BHIM UPI, thì vào tháng 12/2018 con số này đã tăng lên hơn 200 triệu giao dịch mỗi ngày được thúc đẩy bởi những người sống ở các thành phố nhỏ hơn.

Các diễn giả nổi bật khác tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra tại New Delhi bao gồm Deep Kalra, CEO của tập đoàn MakeMyTrip; Upasana Taku, Giám đốc điều hành Mobikwik; Tarun Katial, CEO của ZEE5; Amanpreet Bajaj, Giám đốc Airbnb Ấn Độ; Dinesh Kumar Garg, Giám đốc Điều hành Ngân hàng Union Ấn Độ; Amit Malviya, Giám đốc Công nghệ thông tin của BJP; Vineet Arora, Giám đốc Phát triển Công ty bảo hiểm nhân thọ Aegon; Rajan Mathew, Tổng Giám đốc COAI; và Nath Parameswaran, Giám đốc Paypal Ấn Độ.

Các bài phát biểu và ý kiến của họ đã đưa ra các vấn đề trọng tâm phải đối mặt với các ngành và ngành công nghiệp chính trong nền kinh tế kỹ thuật số, bao gồm bầu cử điện tử, y tế điện tử (ehealth), thương mại điện tử, thanh toán kỹ thuật số, giải trí thực phẩm điện tử (e-food entertainment) và du lịch.

Ông Anand, MD & CEO của Times Network bày tỏ rằng: “Với mục đích thu hút sự chú ý của công chúng vào những nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh nhất thế giới, Hội nghị Thượng đỉnh kỹ thuật số Ấn Độ công bố Giấc mơ Kinh tế kỹ thuật số trị giá 1 tỷ USSD của Ấn Độ”. Times Network là một phần của tập đoàn BCCL và cũng xuất bản tờ Thời báo Kinh tế.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/news/economy/indicators/india-could-be-a-3-trillion-digi-economy-in-the-next-4-5-yearsravi-shankar-prasad/articleshow/68399392.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục