Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ công bố phi hành đoàn cho sứ mệnh Gaganyaan

Ấn Độ công bố phi hành đoàn cho sứ mệnh Gaganyaan

Bốn phi hành gia gồm Prashanth Balakrishnan, Ajith Krishnan, Angad Pratap và Shubhanshu Shukla.

04:00 28-02-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hôm thứ Ba (27/2) Thủ tướng Narendra Modi  đã trao cho các phi hành gia đôi cánh và công bố các phi hành gia của Sứ mệnh Gaganyaan với thế giới. Bốn sĩ quan Không quân Ấn Độ sẽ là những người Ấn Độ đầu tiên bay vào vũ trụ từ đất Ấn Độ trên một phương tiện không gian bản địa.

Bốn phi hành gia gồm Prashanth Balakrishnan,  Ajith Krishnan,  Angad Pratap và Shubhanshu Shukla.

Bốn phi hành gia đã trải qua khóa đào tạo chuyên sâu tại Nga và chương trình hiện đang được tiến hành ở cơ sở đào tạo Isro ở Ấn Độ.

Thủ tướng Narendra Modi đã đứng dậy chào đón bốn phi hành gia và nói: "Chúng ta đang chứng kiến một hành trình lịch sử khác tại Trung tâm Vũ trụ Vikram Sarabhai. Đất nước Ấn Độ gặp gỡ bốn phi hành gia của sứ mệnh Gaganyaan. Đây không chỉ là bốn cái tên mà còn là những lực lượng sẽ thể hiện khát vọng của 1,4 tỷ người Ấn Độ vào vũ trụ."

Thủ tướng Modi đã xem xét tiến độ của sứ mệnh Gaganyaan tại VSSC và tương tác với Vyomitra, một robot hình người, sẽ là người đầu tiên khởi động Sứ mệnh Gaganyaan trước khi các phi hành gia đặt chân vào khoang phi hành đoàn.

Sứ mệnh Gaganyaan nhằm mục đích đưa một phi hành đoàn gồm ba phi hành gia vào quỹ đạo thấp của Trái đất. Nỗ lực này sẽ đưa Ấn Độ trở thành quốc gia thứ tư trên thế giới, sau Nga, Mỹ và Trung Quốc, độc lập đưa con người vào vũ trụ.

Tàu vũ trụ Gaganyaan, được thiết kế để chứa các phi hành gia, đang được phát triển với công nghệ tiên tiến để đảm bảo sự an toàn và thành công của sứ mệnh. Tàu vũ trụ sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ sự sống, hệ thống liên lạc và các tính năng cần thiết khác để duy trì sự sống của con người trong không gian.

Sứ mệnh Gaganyaan nhằm mục đích đưa một phi hành đoàn gồm ba phi hành gia vào quỹ đạo thấp của Trái đất.

Tàu vũ trụ Gaganyaan, được thiết kế để chứa các phi hành gia, đang được phát triển với công nghệ tiên tiến để đảm bảo sự an toàn và thành công của sứ mệnh. Tàu vũ trụ sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ sự sống, hệ thống liên lạc và các tính năng cần thiết khác để duy trì sự sống của con người trong không gian.

Việc lựa chọn và đào tạo phi hành gia cho sứ mệnh Gaganyaan rất nghiêm ngặt và toàn diện. Các phi hành gia được chọn sẽ trải qua khóa đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực như điều hướng không gian, kỹ năng sinh tồn và các sứ mệnh không gian mô phỏng để chuẩn bị cho những thử thách của du hành vũ trụ.

Thủ tướng đã có mặt tại Trung tâm vũ trụ Vikram Sarabhai ở Thiruvananthapuram. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Modi đến trụ sở của Isro.

Cùng với việc công bố tên của các phi hành gia Gaganyaan, thủ tướng cũng đã khánh thành Cơ sở tích hợp PSLV, Cơ sở thử nghiệm và động cơ tích hợp bán đông lạnh tại Mahendragiri và Đường hầm gió Trisonic tại VSSC.

Cơ sở tích hợp PSLV nhằm mục đích tăng tần suất ra mắt PSLV từ 6 lên 15 lần mỗi năm. Ngoài ra, nó được thiết kế để phù hợp với việc phóng các phương tiện phóng vệ tinh mini-PSLV, phương tiện phóng vệ tinh nhỏ và các phương tiện phóng nhỏ khác do các công ty vũ trụ tư nhân phát triển, như PMO đã đề cập.

Trong khi đó, cơ sở thử nghiệm và động cơ tích hợp bán đông lạnh mới tại IPRC Mahendragiri sẽ cho phép phát triển các động cơ và giai đoạn bán đông lạnh nhằm tăng khả năng tải trọng của các phương tiện phóng hiện tại. Cơ sở được trang bị hệ thống cung cấp oxy và dầu hỏa lỏng để thử nghiệm động cơ có lực đẩy lên tới 200 tấn.

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục