Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ đang trải qua sự biến đổi lớn

Ấn Độ đang trải qua sự biến đổi lớn

Ngày 7/10/2018, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, Ấn Độ đang trải qua những thay đổi lớn về kinh tế và xã hội, và một Ấn Độ mới sẽ là chất xúc tác cho sự phát triển toàn cầu.

04:20 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tại Hội nghị Thượng đỉnh các nhà đầu tư ở Uttarakhand, ông Modi đã nói rằng: "Ấn Độ đang chứng kiến những thay đổi kinh tế và xã hội nhanh chóng. Đất nước đang trải qua một sự biến đổi lớn. Chúng tôi đang tiến tới một Ấn Độ mới".

"Các tổ chức lớn trên thế giới dự đoán rằng, trong những thập kỷ tới, Ấn Độ sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng của thế giới".

Ông Modi cho biết, nền kinh tế Ấn Độ đã ổn định trong vài năm qua, thâm hụt ngân sách đã giảm, lạm phát được kiểm soát và tầng lớp trung lưu đang tăng lên.

Trong hai năm qua, Chính phủ trung ương và tiểu bang đã triển khai hơn 10.000 cải cách. Nhờ đó, Ấn Độ đã tăng 42 điểm về chỉ số thuận lợi kinh doanh toàn cầu (EBDI).

"Là một phần của những cải cách này, hơn 1.400 điều luật đã bị bãi bỏ. Những cải cách thuế lớn đã được thực thi".

Ông Modi cho biết, thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) là "cải cách thuế lớn nhất kể từ khi độc lập" đã biến cả nước thành một thị trường duy nhất và mở rộng cơ sở thuế.

Ông cho biết, phát triển cơ sở hạ tầng đang diễn ra ở "tốc độ kỷ lục" với hơn 10.000 km đường quốc lộ được xây dựng trong một năm qua.

"Nó có nghĩa là hơn 27 km đường được xây dựng mỗi ngày. Tỷ lệ này gấp đôi so với phát triển đường bộ trong các chính phủ trước đó".

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/news/politics-and-nation/india-going-through-major-transformation-narendra-modi/articleshow/66107278.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục