Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ đề nghị Trung Quốc cho phép công dân Ấn Độ được nhập cảnh

Ấn Độ đề nghị Trung Quốc cho phép công dân Ấn Độ được nhập cảnh

Ấn Độ ngày 10/6/2021 đã đề nghị Trung Quốc cấp thị thực và cho phép công dân nước này được nhập cảnh Trung Quốc.

04:45 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi nhấn mạnh, hai nước cần tạo thuận lợi cho công dân đi lại song phương, đặc biệt trong bối cảnh công dân Trung Quốc vẫn được phép nhập cảnh Ấn Độ.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, đang liên lạc với phía Trung Quốc để có thể sớm khôi phục việc đi lại tới Trung Quốc cho công dân nước mình, đặc biệt với những người nhập cảnh để đi làm và học tập. New Delhi cho biết việc đi lại song phương này đều phải đảm bảo an toàn và tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo phía Ấn Độ, công dân Trung Quốc hiện vẫn được phép nhập cảnh Ấn Độ cho dù các chuyến bay thẳng kết nối hai nước chưa được khôi phục trở lại. Tuy nhiên, công dân Ấn Độ lại không được phép tới Trung Quốc kể từ tháng 11/2020 do phía Trung Quốc đã hủy toàn bộ thị thực đã cấp. Hồi tháng 3/2021, Đại sứ quán Trung Quốc tại New Delhi thông báo sẽ đẩy nhanh việc cấp thị thực cho những người đã được tiêm vaccine do Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên, kể từ đó, phía Trung Quốc vẫn chưa cấp thị thực cho bất kỳ ai./.

PV/VOV-New Delhi

Nguồn: https://vov.vn/the-gioi/an-do-de-nghi-trung-quoc-cho-phep-cong-dan-an-do-duoc-nhap-canh-865214.vov

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục