Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ diệu kỳ - Matrimadir

Ấn Độ diệu kỳ - Matrimadir

Cách Puducherry 20 phút lái xe ngắn ngủi, du khách có thể đến Auroville, một thị trấn do Mẹ Mirra thành lập vào năm 1968. Trung tâm của thị trấn là Matrimandir, một mái vòm vàng rực rỡ được bao quanh bởi những bãi cỏ xanh.

05:29 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Được gọi trìu mến là “Linh hồn của thị trấn”, Matrimandir có nghĩa đơn giản là “Đền thờ của Mẹ” và nơi đây chào đón người thực hành Yoga toàn diện, giúp họ có thể im lặng tập trung vào nội tâm và khám phá sự bình yên của tinh thần từ bên trong cơ thể.

Với cấu trúc hình cầu kiểu mái vòm hình bông sen, Matrimandir độc đáo theo cách riêng của nó. Nó thể hiện sự pha trộn tuyệt vời giữa kiến trúc truyền thống của Ấn Độ và phương Tây hiện đại, được bao quanh bởi mười hai cánh hoa và tự hào có một phòng thiền được làm bằng sàn và tường bằng đá cẩm thạch trắng. Một điều thú vị khác có thể tham quan trong khuôn viên của Matrimandir là 12 khu vườn được đặt tên là Sự tồn tại, Sự hoàn hảo, Hạnh phúc, Tuổi trẻ, Ý niệm, Sự hài hòa, Ánh sáng, Sự tiến bộ, Sự giàu có, Quyền lực, Cuộc sống và Lợi ích.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: ĐSQ Ấn Độ

https://pondicherrytourism.co.in/matrimandir-auroville-puducherry

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục