Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ, Hàn Quốc thảo luận về hợp tác hàng hải và các vấn đề quốc phòng

Ấn Độ, Hàn Quốc thảo luận về hợp tác hàng hải và các vấn đề quốc phòng

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook trong chuyến thăm đến Ấn Độ đã khánh thành công viên hữu nghị Ấn-Hàn ở thủ đô Ấn Độ để tưởng nhớ sự đóng góp của lực lượng gìn giữ hòa bình Ấn Độ trong Chiến tranh Triều Tiên năm 1950.

04:28 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hôm 26/3, hai bộ trưởng quốc phòng Ấn Độ và Hàn Quốc đã gặp nhau để thảo luận về hợp tác hàng hải như một phần của chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cũng như hợp tác trong ngành công nghiệp quốc phòng và công nghệ tương lai.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, trong chuyến thăm đến Ấn Độ, Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook cũng đã khánh thành công viên hữu nghị Ấn-Hàn ở thủ đô Ấn Độ để tưởng nhớ sự đóng góp của lực lượng gìn giữ hòa bình Ấn Độ trong Chiến tranh Triều Tiên năm 1950.

Báo chí Ấn Độ cho biết, hai nước đã thảo luận về các nền tảng quân sự và vũ khí, đặc biệt là đóng tàu hải quân. Các công ty Hàn Quốc đang muốn đóng tàu quét mìn ở Ấn Độ và cung cấp hệ thống phòng không tự hành cho quân đội Ấn Độ.

Raj Kumar, quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ, cho biết, tất cả các công ty quốc phòng và đóng tàu lớn của Hàn Quốc đều tỏ ra quan tâm đến chương trình mua bán quốc phòng của Ấn Độ.

Ông Kumar nói rằng, Ấn Độ đã mở cửa đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực quốc phòng lên mức 74% so với 49% trước đó. “Chúng tôi sẽ mời ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc tận dụng các sáng kiến thân thiện với các nhà đầu tư”.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nói với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Ấn Độ rằng, hai nước đã nhất trí mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại cũng như quốc phòng. "Chính phủ và các công ty đang chủ động xem xét hợp tác quốc phòng".

Hai nước có thỏa thuận hậu cần giúp đỡ hải quân Ấn Độ khi hoạt động ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Hàn Quốc kết thúc chuyến thăm kéo dài ba ngày tại thành phố Agra để gặp gỡ các nhân viên của Bệnh viện 60 Para Field của Ấn Độ, nơi đã cung cấp viện trợ y tế cho các nhân viên của Liên Hợp Quốc và Hàn Quốc trong Chiến tranh Triều Tiên.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.hindustantimes.com/india-news/india-south-korea-discuss-maritime-cooperation-defense-issues-101616776431337.html

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

Nguồn:

Cùng chuyên mục