Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ hiện là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới

Ấn Độ hiện là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo chuyên gia phân tích công nghệ Canalys, với hơn 40 triệu chiếc điện thoại thông minh được bán ra trong quý ba vừa qua, Ấn Độ đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

06:39 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hồi phục sau sự sụt giảm trong quý tài chính trước đó, Ấn Độ đã tăng doanh số điện thoại di động lên 23% so với cùng kỳ năm trước với các thương hiệu điện thoại di động như Xiaomi và Samsung chiếm gần một nửa toàn bộ thị trường.

Xiaomi đã tiêu thụ 9,2 triệu máy tại Ấn Độ, gần bằng con số 9,4 triệu của Samsung tại Ấn Độ, đây là một thương hiệu thuộc phân khúc giá rẻ.

Theo Canalys, một trong những lý do chính cho sự gia tăng này là các rào cản thấp để xâm nhập vào thị trường Ấn Độ. Hiện thị trường Ấn Độ đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa 5 nhà cung cấp hàng đầu là Samsung, Xiaomi, Vivo, Oppo và Lenovo, chiếm 75% trong tổng số các lô hàng điện thoại thông minh.

Các yếu tố quan trọng khác thúc đẩy sự gia tăng là sự chú ý ngày càng tăng của người tiêu dùng Ấn Độ vào LTE (Long-Term Evolution – sự phát triển dài hạn) và sự thâm nhập điện thoại thông minh tầm thấp của nước này.

Trong khi Samsung báo cáo tăng trưởng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái, thì Xiaomi đã có bước đột phá khổng lồ để đạt được mức tăng 290% doanh số bán hàng. Chuyên gia phân tích của Canalys, Rushabh Doshi, cho rằng, tập trung vào điện thoại tầm thấp của Xiaomi đã cho phép nó “xâm nhập hiệu quả vào thị trường ngoại tuyến đồng thời vẫn duy trì được chi phí đầu tư".

Ông Doshi tuyên bố: “Nền kinh tế Ấn Độ đang chứng minh sự phát triển mạnh mẽ vào nửa sau của năm 2017, giờ đây là những cú sốc song sinh của GST và những hệ quả đằng sau nó”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: http://www.thehindu.com/sci-tech/technology/india-now-second-largest-smartphone-market-in-world/article19926744.ece

Nguồn:

Cùng chuyên mục