Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ hoan nghênh Chính sách Nam Á của Tổng thống Donald Trump về việc cam kết hỗ trợ Afghanistan

Ấn Độ hoan nghênh Chính sách Nam Á của Tổng thống Donald Trump về việc cam kết hỗ trợ Afghanistan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa sẽ giữ quân đội Mỹ trên đất Afghanistan, không tạo ra khoảng trống cho các tổ chức khủng bố như Al-Qaeda và ISIS hoạt động và đe dọa đến nước Mỹ.

03:50 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phản ứng trước tuyên bố của Tổng thống Mỹ, Donald Trump, về hỗ trợ và phát triển kinh tế ở Afghanistan, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, Ấn Độ hoan nghênh quyết tâm của Tổng thống Trump muốn tăng cường nỗ lực để vượt qua những thách thức mà Afghanistan đang phải đối mặt. Theo hãng tin ANI, Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố, nước này chia sẻ những quan ngại và mục tiêu này của Mỹ.

Chính phủ Ấn Độ đánh giá cao việc Tổng thống Trump cảnh cáo Pakistan cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho các tổ chức khủng bố và các hình thái khác của việc ủng hộ qua biên giới mà những kẻ khủng bố được hưởng lợi.  

Bộ Ngoại giao Ấn Độ tái khẳng định ủng hộ sự phát triển của Afghanistan: “Chúng tôi cam kết ủng hộ Chính phủ và nhân dân Afghanistan trong nỗ lực mang lại hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng cho đất nước này”.

Mở màn cho cuộc chiến chiến lược với chủ nghĩa khủng bố của mình, Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ giữ quân đội Mỹ trên đất Afghanistan để một cuộc thu hồi vội vã không tạo ra khoảng trống cho các tổ chức khủng bố như Al-Qaeda và cái gọi là Hồi giáo. Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng, mọi thứ trong khu vực này sẽ phải thay đổi ngay lập tức và nói rằng, nước Mỹ đang trả cho Pakistan hàng tỷ đô la, trong khi đó, đây lại chính là nhà của các tổ chức khủng bố mà nước Mỹ đang phải chiến đấu chống lại.

Afghanistan cũng ca ngợi Tổng thống Trump vì đã chỉ ra việc Pakistan trợ giúp các tổ chức khủng bố đã phá hoại tàn phá đất nước này trong nhiều năm qua.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://indianexpress.com/article/india/india-reaffirms-commitment-to-keep-supporting-afghanistan-welcomes-donald-trumps-afghan-strategy-4808098/

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục