Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ kỷ niệm 125 ngày sinh của Netaji Subhas Chandra Bose

Ấn Độ kỷ niệm 125 ngày sinh của Netaji Subhas Chandra Bose

Để kỷ niệm 125 ngày sinh của nhà đấu tranh giành tự do vĩ đại Netaji Subhas Chandra Bose và là một phần của lễ kỷ niệm kéo dài một năm tới, Chính phủ Ấn Độ đã quyết định đặt một bức tượng lớn của Netaji tại Cổng Ấn Độ.

05:30 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bức tượng bằng đá granit sẽ là một sự tôn vinh xứng đáng với những đóng góp to lớn của Netaji trong cuộc đấu tranh giành tự do của Ấn Độ và sẽ là một biểu tượng cho việc đất nước Ấn Độ luôn mang ơn ông. Cho đến khi bức tượng hoàn thành, một hình ảnh ba chiều của Netaji sẽ tạm hiện diện ở nơi này. Thủ tướng Narendra Modi đã khánh thành bức tượng ba chiều vào ngày 23/1/2022. Nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của Thủ tướng trong việc tôn vinh những người đấu tranh giành tự do, vào năm 2021, Chính phủ tuyên bố rằng, ngày sinh của Netaji sẽ được tôn vinh hàng năm với tên gọi Parakram Diwas - Ngày Anh Dũng.

Tại Việt Nam, để chào mừng sự kiện này, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội đã tổ chức một số hoạt động, bao gồm dâng hoa tại khuôn viên Đại sứ quán; phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tổ chức hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương Việt Nam; và tổ chức cuộc thi đố vui lần thứ 5 về cuộc đời và tầm nhìn của Netaji, được sinh viên từ cả cộng đồng người Ấn Độ cũng như sinh viên Đại học khoa học xã hội và nhân văn tham gia.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: ĐSQ Ấn Độ

 

Nguồn:

Cùng chuyên mục