Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ là quốc gia khởi nghiệp trẻ nhất với 72% người sáng lập có độ tuổi dưới 35

Ấn Độ là quốc gia khởi nghiệp trẻ nhất với 72% người sáng lập có độ tuổi dưới 35

Tại cuộc hội thảo các bang ở Ấn Độ về công ty khởi nghiệp tổ chức ngày 23/7/2016 tại New Delhi, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, bà Nirmala Sitharaman đã nhận định, các công ty khởi nghiệp là lực lượng kinh tế lớn kế tiếp tại Ấn Độ - quốc gia khởi nghiệp trẻ nhất thế giới với 72% người sáng lập các công ty khởi nghiệp có độ tuổi dưới 35.

06:29 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bà còn cho biết thêm, hiện Ấn Độ có gần 4.400 công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, và đến năm 2020, con số này dự kiến sẽ vượt qua 12.000.

Ấn Độ hiện đứng thứ 3 sau Mỹ và Anh về số lượng các công ty khởi nghiệp.

Ngoài ra, bà Sitharaman cũng cho biết, Chính phủ Ấn Độ cam kết biến sáng kiến Ấn Độ khởi nghiệp thành hiện thực và mang lại một môi trường thuận lợi cho các công ty khởi nghiệp. Thông qua đó, bảo đảm đà tăng tốc và quyết tâm thực hiện một cuộc cách mạng khởi nghiệp tại Ấn Độ.

Chính phủ Ấn Độ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đảm bảo rằng hệ thống khởi nghiệp tốt nhất thế giới là ở Ấn Độ.

Ngày 1/4/2014, Chính phủ Ấn Độ đã đưa vào hoạt động một Trung tâm phục vụ giải đáp thắc mắc, yêu cầu và hỗ trợ cơ bản cho các công ty khởi nghiệp. Trung tâm này đã phân loại hơn 13.500 thắc mắc từ các nhà khởi nghiệp thông qua điện thoại, thư điện tử và trang mạng xã hội Twitter.

Đạo luật Tài chính năm 2016 của Ấn Độ có quy định, các công ty khởi nghiệp ở nước này được miễn thuế thu nhập trong 3 năm nếu được thành lập trong khoảng thời gian từ ngày 1/4/2016 tới ngày 31/3/2019.

Một ngân quỹ 100 tỷ rupees đã được thành lập dành cho các công ty khởi nghiệp và được quản lý bởi Ngân hàng Phát triển ngành công nghiệp nhỏ của Ấn Độ (SIDBI). Bộ trưởng Sitharaman phát biểu: “Quỹ này hoạt động như nguồn kích hoạt thu hút vốn tư nhân theo hình thức cổ phần, bán cổ phần, cho vay ưu đãi và vốn rủi ro khác cho các nhà khởi nghiệp”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://timesofindia.indiatimes.com/trend-tracking/india-startups-youngest-tech/articleshow/53355125.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục