Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ là trung tâm chip khả thi cho các nhà đầu tư toàn cầu

Ấn Độ là trung tâm chip khả thi cho các nhà đầu tư toàn cầu

Thủ tướng Narendra Modi cho biết, không chỉ Ấn Độ cần chip mà cả thế giới cần một "đối tác đáng tin cậy" cho chuỗi cung ứng của họ. Ông Modi phát biểu tại một cuộc họp ở Gandhinagar, nơi hàng trăm giám đốc điều hành ngành công nghiệp bán dẫn tham gia sự kiện SemiconIndia 2023.

09:00 28-07-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hôm thứ Sáu (28/7), tại bang Gujarat, Thủ tướng Narendra Modi cho biết,  Ấn Độ đang “trải thảm đỏ” cho ngành công nghiệp bán dẫn,  đồng thời giới thiệu đất nước như một trung tâm sản xuất chip khả thi cho các nhà đầu tư toàn cầu.

Thủ tướng Modi nói rằng: “Trước đây, mọi người đặt câu hỏi về mục tiêu sản xuất chip của chúng tôi và hỏi 'tại sao lại đầu tư (vào Ấn Độ)'. Bây giờ, câu hỏi đã thay đổi thành 'tại sao không đầu tư. Bất cứ ai tiến nhanh trong việc này sẽ có được lợi thế của người đi trước… chúng tôi đang trải thảm đỏ cho họ".

“Ở Ấn Độ trong thế kỷ 21, có rất nhiều cơ hội. Nền dân chủ, nhân khẩu học, cổ tức của Ấn Độ sẽ khiến doanh nghiệp của bạn tăng gấp, đôi gấp ba".

Thủ tướng Modi đã phát biểu tại một cuộc họp mặt ở Gandhinagar ở bang Gujarat, nơi hàng trăm giám đốc điều hành ngành công nghiệp bán dẫn đã tập trung cho cuộc tham dự sự kiện chip thường niên của - SemiconIndia 2023.

Hội nghị là một phần trong nỗ lực của Chính quyền liên bang nhằm cố gắng quảng cáo Ấn Độ là trung tâm mới cho ngành công nghiệp chip.

Thủ tướng Modi cho biết, thế giới đang phục hồi sau những tác động phụ của đại dịch Covid-19 và cuộc chiến Nga-Ukraine, đồng thời cho biết không chỉ Ấn Độ cần chip mà cả thế giới cần một “đối tác tin cậy” cho chuỗi cung ứng của mình.

Ông Modi nói thêm rằng: “Ấn Độ nhận ra chất bán dẫn không chỉ là nhu cầu của chúng tôi mà cả thế giới cần một chuỗi cung ứng đáng tin cậy. Còn ai có thể là đối tác tốt hơn nền dân chủ lớn nhất thế giới".

Ông Modi cho biết, ngành công nghiệp bán dẫn tin tưởng vào Ấn Độ do có “nguồn tài năng khổng lồ”, đồng thời Ấn Độ sẽ có hơn 100.000 kỹ sư thiết kế chip vào năm 2028.

“Một vài năm trước, Ấn Độ là một người chơi mới nổi trong lĩnh vực điện tử. Ngày nay, thị phần của Ấn Độ đã tăng lên nhiều lần… Năm 2014, sản xuất điện tử ở Ấn Độ chưa đến 30 tỷ USD, và ngày nay là hơn 100 tỷ USD”.

Nguồn:

Cùng chuyên mục