Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ lần đầu tập trận hải chiến với Ả Rập Xê Út

Ấn Độ lần đầu tập trận hải chiến với Ả Rập Xê Út

NEW DELHI: Là một phần của quỹ đạo tiến triển trong quan hệ quân sự với các nước vùng Vịnh, Ấn Độ hiện đã sẵn sàng tiến hành cuộc tập trận hải quân đầu tiên với Ả Rập Xê Út mang tên “Al Mohed Al Hind”.

04:46 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hôm thứ Hai (9/8), tàu khu trục tên lửa dẫn đường INS Kochi với hai trực thăng Sea King-42B tích hợp đã đến Cảng Al Jubai trong quá trình triển khai ở Vịnh Ba Tư. Vào hôm thứ Ba trước cuộc tập trận, sĩ quan chỉ huy hạm đội phía Tây của Ấn Độ, Chuẩn Đô đốc Ajay Kochhar, đã có cuộc thảo luận với Tư lệnh Hạm đội phía Đông của Ả Rập Xê Út, Chuẩn Đô đốc Majid Al Qahtani.

INS Kochi tuần trước đã tiến hành một cuộc tập trận mang tên Zayed Talwar với Hải quân UAE ở ngoài khơi bờ biển Abu Dhabi. UAE đã triển khai một tàu hộ tống tên lửa dẫn đường lớp Baynunah cùng với trực thăng, cho cuộc tập trận vào ngày 7 tháng 8. Cuộc tập trận bao gồm diễn tập chiến thuật, xác định mục tiêu trên đường chân trời và các hoạt động tác chiến điện tử.

Vào tháng 12 năm ngoái, Tổng tư lệnh Lục quân M M Naravane thăm UAE và Ả Rập Xê Út, điều này cho thấy chính sách mở rộng quan hệ quân sự với các nước vùng Vịnh, đây là chuyến thăm đầu tiên của một Tư lệnh Lục quân Ấn Độ.

Vào tháng 3 năm nay, Không quân Ấn Độ đã cùng máy bay chiến đấu Sukhoi-30MKI và máy bay C-17 Globemaster-III tham gia cuộc tập trận không quân đa quốc gia lớn mang tên "Lá cờ sa mạc" ở UAE. Lực lượng không quân Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, UAE, Saudi Arabia và Bahrain cũng tham gia cuộc tập trận.

Không quân UAE thông qua máy bay tiếp nhiên liệu MRTT của Airbus, đã hỗ trợ cho các máy bay chiến đấu Rafale mới của Không quân Ấn Độ trên chuyến bay hơn 7.000 km từ Pháp đến Ấn Độ.

Ấn Độ cũng đang thảo luận để xuất khẩu tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos, có tầm tấn công 290 km và tên lửa phòng không Akash, có tầm đánh chặn 25 km, cho UAE và Ả Rập Xê Út. Cả hai nước cũng quan tâm đến việc hợp tác sản xuất quốc phòng với Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://timesofindia.indiatimes.com/india/india-to-conduct-first-ever-naval-combat-exercise-with-saudi-arabia/articleshow/85211901.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục