Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ mang hy vọng đến Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Ấn Độ mang hy vọng đến Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Dân chủ, công nghệ, và vắc xin là những chủ đề đầy hy vọng Ấn Độ mang đến Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

06:14 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hôm thứ Hai, 17/1/2022, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết Ấn Độ đã gửi tặng thế giới “một bó hoa hy vọng” khi phát biểu về “tình trạng của thế giới” tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

“Ấn Độ đang kỷ niệm 75 năm Độc lập và đã tiêm được 1,56 tỷ liều vắc xin. Thủ tướng Modi nói: “Ấn Độ đã trao tặng cho thế giới một bó hoa của niềm hy vọng”.

Ông nói thêm: Trong bó hoa này, những người Ấn Độ chúng tôi có niềm tin vững chắc vào nền Dân chủ, chúng tôi có công nghệ để trao quyền trong thế kỷ 21, có nhân cách và tài năng của người Ấn Độ.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh Ấn Độ ngày nay là nước sản xuất dược phẩm lớn thứ ba trên thế giới. Ông nói thêm: “Trong thời gian diễn ra COVID, chúng tôi đã thấy cách Ấn Độ phát triển theo tầm nhìn Một Trái đất, Một sức khỏe, cách làm này đang cứu sống nhiều người khi cung cấp các loại thuốc và vắc xin thiết yếu cho nhiều quốc gia.

Thủ tướng Modi cũng nhấn mạnh rằng, Ấn Độ có nền tảng thanh toán kỹ thuật số thành công, an toàn và lớn nhất thế giới. “Chỉ trong tháng trước, 4,4 tỷ giao dịch đã diễn ra ở Ấn Độ thông qua Giao diện thanh toán hợp nhất (UPI),” ông nói thêm.

Một số nguyên thủ quốc gia dự kiến ​​sẽ phát biểu trước sự kiện trực tuyến của Chương trình nghị sự Davos thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) được tổ chức từ ngày 17 tháng 1 năm 2022. Sự kiện kéo dài 5 ngày, với ​​sự tham gia của các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành, các tổ chức quốc tế và tổ chức xã hội. Họ sẽ cùng thảo luận về những thách thức lớn trong thế giới ngày nay và tìm cách giải quyết những vấn đề đó.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://theprint.in/diplomacy/democracy-tech-vaccines-india-has-given-world-a-bouquet-of-hope-pm-modi-at-wef/806004/

Nguồn:

Cùng chuyên mục