Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ mở cửa 100% vốn FDI trong lĩnh vực quốc phòng với chuyển giao công nghệ toàn diện

Ấn Độ mở cửa 100% vốn FDI trong lĩnh vực quốc phòng với chuyển giao công nghệ toàn diện

Ấn Độ mở cửa các doanh nghiệp 100% đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực quốc phòng nếu các công ty sẵn sàng chuyển giao công nghệ đầy đủ, một quan chức cao cấp của Ấn Độ đã nói khi Ấn Độ và Mỹ bắt đầu tham gia một giai đoạn quan trọng trong việc hợp tác phát triển và hợp tác sản xuất.

06:09 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bí thư Cục Chế tạo quốc phòng Ấn Độ, ông Ashok Gupta, đã nói điều này trong một cuộc tiếp xúc với khu vực doanh nghiệp Hoa Kỳ vào tuần trước do Diễn đàn Quan hệ Đối tác chiến lược Hoa Kỳ (USISPF) tổ chức với các đại diện từ Boeing, Lockheed Martin, BAE, Honeywell và AECOM.

Chia sẻ về mối quan hệ đối tác giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ, ông Gupta nói: “Chính phủ Ấn Độ sẽ mở cửa để xem xét 100% FDI trong quốc phòng, nếu các công ty sẵn sàng chuyển giao công nghệ toàn diện", theo một thông cáo báo chí từ USISPF.

Trong cuộc thảo luận, các đại diện của ngành công nghiệp đã nêu lên những lo ngại như thương lượng giữa mô hình L1 (giá thấp nhất) so với chuyển giao công nghệ, giá trị tốt nhất và khả năng mà Ấn Độ muốn mua và phát triển.

Các đại diện ngành công nghiệp quốc phòng Hoa Kỳ cũng đánh giá cao Ấn Độ về những tiến bộ đã đạt được trong chiến dịch “Sản xuất ở Ấn Độ”.

Mukesh Aghi, Chủ tịch của USISPF, đã nói về tầm quan trọng của các cuộc đối thoại mà cả hai bên có thể có một trao đổi thẳng thắn, và rằng, “sự hợp tác giữa Ấn Độ và Mỹ về chuyển giao quốc phòng và công nghệ là rất quan trọng”.

Trong bài trình bày của mình, ông Gupta phác thảo các tiêu chí mà các nhà sản xuất thiết bị gốc phía Mỹ (OEM) có thể tham gia vào thị trường quốc phòng của Ấn Độ.

Ông cũng thảo luận về các tiêu chuẩn mà chính phủ sẽ sử dụng để lựa chọn các  OEM. Ngoài ra, ông còn nói về vai trò của các đơn vị trong lĩnh vực công của Ấn Độ trong chương trình “Sản xuất ở Ấn Độ”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: http://economictimes.indiatimes.com/news/defence/india-open-to-100-per-cent-fdi-in-defence-with-full-tech-transfer/articleshow/60739657.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục