Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ mong đợi gì từ Hội nghị thượng đỉnh G7?

Ấn Độ mong đợi gì từ Hội nghị thượng đỉnh G7?

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi mong muốn có “các cuộc thảo luận hiệu quả” với các nhà lãnh đạo G7 về các vấn đề thời sự.

05:13 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngày 26/6/2022, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới Munich, bắt đầu chuyến thăm Đức 2 ngày và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) theo lời mời của Thủ tướng nước chủ nhà Olaf Scholz, đồng thời là Chủ tịch Nhóm G7.

Trên trang Twitter cá nhân, ông viết: “Đã hạ cánh xuống Munich để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7. Tôi mong đợi các cuộc thảo luận hiệu quả với các nhà lãnh đạo thế giới”.

Trong một tuyên bố trước chuyến thăm của mình, Thủ tướng Narendra Modi cho biết, ông sẽ trao đổi quan điểm với các nhà lãnh đạo của Nhóm G7 và các nước đối tác về các vấn đề như năng lượng, an ninh lương thực, chống khủng bố, môi trường và dân chủ.

Ông Modi cũng mong được gặp gỡ các thành viên của cộng đồng Ấn kiều từ khắp châu Âu, những người đang đóng góp to lớn cho nền kinh tế ở nước sở tại cũng như làm phong phú thêm mối quan hệ của Ấn Độ với các nước châu Âu.

Bí thư Đối ngoại Ấn Độ Vinay Mohan Kwatra hôm 24/6/2022 cho biết, nhà lãnh đạo Ấn Độ sẽ tổ chức các cuộc gặp và thảo luận song phương với các nhà lãnh đạo G7 cũng như các nước khách mời bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7.

Bên cạnh Ấn Độ, Đức - nước Chủ tịch G7 cũng đã mời Argentina, Indonesia, Senegal và Nam Phi làm khách mời tham dự hội nghị tại lâu đài Elmau thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Kết thúc Hội nghị thượng đỉnh ở Đức, ngày 28/6/2022, Thủ tướng Narendra Modi sẽ tới Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) để chia buồn với sự qua đời Tổng thống Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan (ngày 13/5/2022).

Nguồn: https://baoquocte.vn/an-do-mong-doi-gi-tu-hoi-nghi-thuong-dinh-g7-188537.html

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục