Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ-Nga sẽ ký các thoả thuận về chống khủng bố toàn cầu

Ấn Độ-Nga sẽ ký các thoả thuận về chống khủng bố toàn cầu

Đại sứ Ấn Độ tại Nga, Pankaj Saran, hôm thứ Ba (30/5/2017) cho biết, Moscow và New Delhi chia sẻ cách tiếp cận và quan điểm tương tự để giải quyết vấn đề khủng bố quốc tế và cả hai đang phải đối mặt với các vấn đề xuyên quốc gia.

03:07 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong khi thảo luận về hợp tác Ấn Độ-Nga về chủ nghĩa khủng bố, Đại sứ Ấn Độ đã nói rằng: “Các cuộc đàm phán chính thức kéo dài hai ngày sẽ đi đến các hiệp định và tuyên bố, điều đó sẽ cho thấy cả hai nước cùng nhau chống lại khủng bố toàn cầu”.

“Nga và Ấn Độ có những vấn đề riêng của mỗi nước. Có rất nhiều phạm vi để chống khủng bố và chủ đề này sẽ được đưa ra trong cuộc thảo luận khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau vì cả hai nước đều là nạn nhân của khủng bố từ chính các láng giếng của mỗi bên”.

Thủ tướng Modi sẽ có chuyến thăm kéo dài ba ngàytừ ngày 31/5/2017 đến 02/06/2017 tới St Petersburg của Nga. Trong ngày đầu tiên, Thủ tướng Modi sẽ có cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Vladimir Putin, cả hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận cách tăng cường quan hệ thương mại, quốc phòng, hạt nhân và chống khủng bố. Theo Thủ tướng Modi, ông sẽ mời các công ty nước ngoài chia sẻ công nghệ với các công ty Ấn Độ có liên quan đến thiết bị quốc phòng được sản xuất tại Ấn Độ. Có vẻ như ông Modi sẽ nêu lên mối lo ngại của Ấn Độ đối với sáng kiến “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc với ông Putin.

Vào ngày thứ hai, Thủ tướng Modi và phái đoàn Ấn Độ sẽ tham gia Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburgvới hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh từ khắp nơi trên thế giới tham dự. Quan hệ đối tác chiến lược giữa Ấn Độ và Nga được thiết lập vào năm 2000, và đã được nâng lên mức đối tác Chiến lược đặc biệt và ưu tiên trong năm 2010. Nga là nước duy nhất mà Ấn Độ có các hội nghị thượng đỉnh hàng năm.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://economictimes.indiatimes.com/news/politics-and-nation/india-russia-will-ink-deals-on-combating-global-terrorism-indian-envoy-to-russia/articleshow/58922470.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục