Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ, Nhật Bản tổ chức tập trận song phương lần đầu tiên

Ấn Độ, Nhật Bản tổ chức tập trận song phương lần đầu tiên

Ấn Độ và Nhật Bản đã nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng song phương và tham gia nhiều cuộc tập trận quân sự hơn, bao gồm tổ chức các cuộc tập trận máy bay chiến đấu chung đầu tiên, trong cuộc đối thoại '2+2 cấp Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng' lần thứ hai tại Tokyo vào tháng 9.

10:00 08-01-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF), cho biết cuộc tập trận sắp tới sẽ là một bước tiến nữa trong việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ chiến lược và hợp tác quốc phòng chặt chẽ hơn giữa hai nước.

Ấn Độ và Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc tập trận không quân song phương đầu tiên từ ngày 12 đến ngày 26 tháng 1/2023, phản ánh mối quan hệ quốc phòng ngày càng tăng trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc Trung Quốc phô trương sức mạnh quân sự ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận chung mang tên "Veer Guardian-2023" giữa IAF và Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) sẽ được tổ chức tại căn cứ không quân Hyakuri của Nhật Bản.

Hôm thứ Bảy, IAF cho biết rằng, họ sẽ triển khai bốn máy bay phản lực Su-30 MKI, hai máy bay C-17 và một máy bay IL-78 tại cuộc tập trận này. JASDF sẽ tham gia với 4 máy bay F-2 và 4 máy bay F-15.

IAF cho biết trong một tuyên bố: "Để thúc đẩy hợp tác phòng không giữa các quốc gia, Ấn Độ và Nhật Bản đều chuẩn bị tổ chức cuộc tập trận chung trên không - 'Veer Guardian-2023'" .

Ấn Độ và Nhật Bản đã đồng ý tăng cường hợp tác quốc phòng song phương và tham gia nhiều cuộc tập trận quân sự hơn, bao gồm tổ chức các cuộc tập trận máy bay chiến đấu chung đầu tiên, trong cuộc đối thoại '2+2 Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng' lần thứ hai tại Tokyo vào tháng 9/2022.

IAF cho biết, cuộc tập trận sắp tới sẽ là một bước tiến nữa trong việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ chiến lược và hợp tác quốc phòng chặt chẽ hơn giữa hai nước.

IAF cho biết: "Cuộc tập trận khai mạc sẽ bao gồm việc tiến hành nhiều cuộc tập trận không chiến khác nhau giữa lực lượng không quân hai nước. Họ sẽ thực hiện các nhiệm vụ không chiến đa lĩnh vực trong một môi trường phức tạp và sẽ trao đổi các phương pháp hay nhất".

IAF cho biết, các chuyên gia từ cả hai bên cũng sẽ tổ chức các cuộc thảo luận để chia sẻ chuyên môn của họ về các khía cạnh hoạt động khác nhau.

"Cuộc tập trận 'Veer Guardian' sẽ củng cố mối quan hệ hữu nghị lâu dài và tăng cường con đường hợp tác quốc phòng giữa lực lượng không quân hai nước".

 

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục