Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ sẵn sàng chia sẻ tài nguyên cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số với các nước Nam bán cầu

Ấn Độ sẵn sàng chia sẻ tài nguyên cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số với các nước Nam bán cầu

Tại hội nghị thượng đỉnh trực tuyến lần thứ hai của Tiếng nói miền Nam bán cầu, Thứ trưởng các vấn đề kinh tế Ajay Seth cho biết, Ấn Độ sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn về cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số (DPI) của mình để thúc đẩy năng suất và khả năng tiếp cận tài chính với các nước Nam bán cầu.

10:00 16-11-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ đã tích cực hợp tác với các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc và G20 để tạo điều kiện xuất khẩu các sáng kiến kỹ thuật số thành công của mình, Mint đã báo cáo vào tháng 8. Chính phủ đang tìm cách thiết lập một khuôn khổ để chứng nhận và đo điểm chuẩn cho các PPG và hàng hóa công cộng (DPG), được thúc đẩy bởi sự thành công của các chương trình như CoWin và UPI.

Ông Seth nói: “Cách tiếp cận của Ấn Độ để phát triển quan hệ đối tác sẽ tiếp tục theo định hướng phát triển, thúc đẩy nhu cầu và tôn trọng chủ quyền của quốc gia đối tác”.

Được biết đến với cái tên Indian Stack, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Ấn Độ bao gồm nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Aadhaar, Digital Locker, DigiYatra, UPI, được phát triển thông qua sự hợp tác đa ngành, nhằm hợp lý hóa quyền truy cập vào các dịch vụ của chính phủ và thúc đẩy tăng trưởng toàn diện.

Mục tiêu của cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số là cung cấp một cách thức liền mạch và hiệu quả để người dân tiếp cận các dịch vụ của chính phủ và thúc đẩy sự phát triển toàn diện.

Trong khi đó, vô số thách thức đang cản trở nỗ lực phục hồi toàn cầu và tiến bộ đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDG), Seth cho biết.

Ông nói thêm rằng: “Vì Nam bán cầu là nhóm quốc gia lớn nhất nên quyết định mà chúng tôi đưa ra có ý nghĩa to lớn”.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu bị cản trở bởi lạm phát, lãi suất tăng và căng thẳng địa chính trị ảnh hưởng đến thương mại và rủi ro lạm phát gia tăng, tiêu dùng đã giảm đáng kể ở nhiều nền kinh tế.

Ông Seth kêu gọi tiếp tục đối thoại sau hội nghị thượng đỉnh Global South đầu tiên và hội nghị thượng đỉnh của nhà lãnh đạo G20 New Delhi để thúc đẩy tài trợ phát triển, thừa nhận những thách thức đang diễn ra và nhu cầu hợp tác quốc tế mạnh mẽ hơn.

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục