Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ sẽ là nền kinh tế 5 nghìn tỷ USD vào năm 2025

Ấn Độ sẽ là nền kinh tế 5 nghìn tỷ USD vào năm 2025

Ngày 17/6/2018, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind khi nhấn mạnh các cơ hội đầu tư trong nước cho biết, Ấn Độ đang phấn đấu để trở thành một nền kinh tế trị giá 5 nghìn tỷ USD và thị trường tiêu dùng lớn thứ ba thế giới vào năm 2025.

04:30 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ông Kovind, Tổng thống Ấn Độ đầu tiên đến thăm Hy Lạp trong 11 năm, đã có cuộc công du đến Hy Lạp vào ngày 16/6/2018 - chặng đầu tiên của chuyến viếng thăm đến ba quốc gia.

Trong bài phát biểu với cộng đồng Ấn kiều ở Hy Lạp, ông Kovind nói rằng, chuyến thăm của ông sẽ tăng cường quan hệ giữa Ấn Độ và Hy Lạp.

Tổng thống ca ngợi người Ấn Độ ở nước ngoài đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện các mối quan hệ song phương.

Tổng thống Kovind nói rằng: “Hy Lạp và Ấn Độ thể hiện những lý tưởng của nền văn minh và văn hóa trong thế giới cổ đại. Quan hệ giữa hai nước xa xưa và sâu sắc. Nhà sử học Hy Lạp Megasthenes đã giới thiệu Ấn Độ với thế giới thông qua cuốn sách “Indica” của mình”.

“Chúng ta đang hướng tới mốc trở thành một nền kinh tế quy mô 5 nghìn tỷ USD và thị trường tiêu dùng lớn thứ ba thế giới vào năm 2025. Theo Ngân hàng Thế giới và Qũy Tiền tệ quốc tế thì tốc độ tăng trưởng của Ấn Độ sẽ rất cao”.

Hiện tại nền kinh tế Ấn Độ ước tính khoảng 2,5 nghìn tỷ USD. Ông Kovind cho biết, Ấn Độ có một vị trí rất mạnh trên thế giới về phương diện dân chủ, nhân khẩu học và các nhu cầu.

“Chúng ta tự hào về những người Ấn Độ ở nước ngoài và những thành công của họ. Ngày nay có rất nhiều cơ hội kinh doanh, đổi mới và đầu tư ở Ấn Độ. Tôi hy vọng rằng, bất cứ điều gì bạn có thể làm cho sự phát triển cho quê hương Ấn Độ”.

Quan hệ thương mại song phương Ấn Độ - Hy Lạp ở mức 530 triệu USD và một số công ty Ấn Độ cũng có mặt trong các ngành cơ sở hạ tầng, dược phẩm và thép ở quốc gia Trung Âu này.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: http://www.thehindu.com/news/national/india-working-towards-becoming-5-trillion-economy-by-2025-kovind/article24190868.ece

Nguồn:

Cùng chuyên mục