Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế trị giá 5 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2025

Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế trị giá 5 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2025

Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Amit Shah cho biết, Ấn Độ đã phát triển theo cấp số nhân trên mọi mặt trận trong một thập kỷ qua nhờ sự lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng của Thủ tướng Narendra Modi.

07:00 10-12-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà đầu tư toàn cầu Uttarakhand tại Viện nghiên cứu lâm nghiệp, ông Shah cho biết, Ấn Độ đã phát triển theo cấp số nhân trên mọi mặt trận trong một thập kỷ qua nhờ sự lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng của Thủ tướng Narendra Modi.

"Thế giới ngày nay đang nhìn vào Ấn Độ với niềm hy vọng. Từ năm 2014 đến năm 2023, Ấn Độ đã vươn lên từ vị trí nền kinh tế thứ 11 lên thứ năm trên thế giới. Chưa bao giờ đất nước này có bước nhảy vọt lớn như vậy trong suốt 75 năm Độc lập," và cho rằng, tất cả những điều này là nhờ khả năng lãnh đạo có tầm nhìn của Modi và khả năng biến tầm nhìn của ông thành hiện thực.

Về Hội nghị thượng đỉnh các nhà đầu tư toàn cầu Uttarakhand, ông cho biết, khi Bộ trưởng Pushkar Singh Dhami nói với ông rằng, ông đã đặt mục tiêu nhận được các khoản đầu tư trị giá 200 tỷ Rs tại hội nghị thượng đỉnh, ông nghĩ điều đó là không thể.

"Nhưng tôi xin chúc mừng ông ấy vì đã ký Biên bản ghi nhớ đầu tư trị giá 300 tỷ Rs với các công ty khác nhau. Hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày đánh dấu sự khởi đầu của nhiều điều mới mẻ đối với Uttarakhand. Sau hai thập kỷ thành lập Uttarakhand, tôi có thể tự tin nói rằng Atal đã tạo ra nó và Modi đang xây dựng nó”.

Ông kêu gọi các nhà đầu tư đến bang và khai thác tiềm năng đầu tư vô hạn của bang này trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng thời cho biết ngoài các chính sách thân thiện với đầu tư của chính quyền bang, bang này còn có một chính quyền trong sạch, và điều đó sẽ giúp đỡ họ.

Ông Shah cho biết, Uttarakhand là bang yên bình nhất đất nước nằm gần Delhi, điều này sẽ mang lại lợi thế lớn cho các nhà đầu tư.

Bộ trưởng cũng cho biết cựu thủ tướng Atal Bihari Vajpayee đã tạo ra các bang nhỏ hơn với nhiều hy vọng và trách nhiệm chung của tất cả mọi người là đảm bảo rằng thử nghiệm thành công.

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục