Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ thử nghiệm tên lửa đánh chặn mới cho hệ thống phòng thủ AKASH nội địa

Ấn Độ thử nghiệm tên lửa đánh chặn mới cho hệ thống phòng thủ AKASH nội địa

Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đã thực hiện thành công thử nghiệm tên lửa phòng không AKASH thế hệ mới ngoài khơi bờ biển Odisha, Ấn Độ.

09:00 18-01-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hệ thống tên lửa AKASH-NG tiên tiến, được thiết kế để đánh chặn các mối đe dọa trên không ở tốc độ cao, với khả năng đánh chặn và tiêu diệt mục tiêu trên không không người lái tốc độ cao ở độ cao thấp.

Bộ Quốc phòng (MoD) xác nhận việc xác nhận thành công hệ thống vũ khí hoàn chỉnh, bao gồm tên lửa có đầu dò tần số vô tuyến, bệ phóng, radar đa chức năng và hệ thống chỉ huy, điều khiển và liên lạc được phát triển trong nước. Cuộc thử nghiệm được tiến hành vào ngày 12 tháng 1 năm 2024, đánh dấu bước tiến đáng chú ý về năng lực phòng không của Ấn Độ.

Trong quá trình thử nghiệm, hệ thống tên lửa AKASH-NG đã đánh chặn và tiêu diệt mục tiêu, cho thấy tính hiệu quả của nó. Hệ thống hoàn chỉnh, kết hợp nhiều thành phần khác nhau như thiết bị tìm kiếm tần số vô tuyến, thiết bị phóng, radar đa chức năng và hệ thống chỉ huy và điều khiển được phát triển trong nước, đã thể hiện hiệu suất liền mạch. Các hệ thống radar, đo từ xa và theo dõi quang điện do ITR, Chandipur triển khai đã xác nhận thêm tính hiệu quả của hệ thống.

Chuyến bay thử nghiệm thành công dưới sự chứng kiến của các quan chức cấp cao của DRDO, Lực lượng Không quân Ấn Độ, Bharat Dynamics Limited và Bharat Electronics Limited, đã tạo tiền đề cho các cuộc thử nghiệm người dùng sắp tới. Hệ thống AKASH-NG được thiết kế để đánh chặn các mối đe dọa trên không với tốc độ cao và linh hoạt, tăng cường khả năng phòng không của Ấn Độ.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ, Raksha Mantri Shri Rajnath Singh, nhấn mạnh những nỗ lực hợp tác của DRDO, Lực lượng Không quân Ấn Độ, PSU và ngành công nghiệp. Ông nhấn mạnh rằng việc phát triển thành công hệ thống AKASH-NG sẽ nâng cao đáng kể khả năng phòng không của đất nước.

Bộ trưởng Bộ R&D Bộ Quốc phòng và Chủ tịch DRDO, Tiến sĩ Samir V Kamat, cũng ghi nhận các chuyến bay thử nghiệm thành công, ghi nhận bước tiến trong công nghệ quốc phòng của Ấn Độ. Thành tích này được xây dựng dựa trên các cuộc thử nghiệm tên lửa trước đó, bao gồm vụ phóng tên lửa Akash-NG vào tháng 1 năm 2021 và cuộc thử nghiệm xác nhận hoạt động tiếp theo vào tháng 7 năm 2021.

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục