Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ thúc đẩy một trong những khu vực tiền điện tử phát triển nhanh nhất thế giới

Ấn Độ thúc đẩy một trong những khu vực tiền điện tử phát triển nhanh nhất thế giới

Theo Chainalysis, nhu cầu về tiền kỹ thuật số ở Ấn Độ đang giúp biến một khu vực trải dài từ trung và nam châu Á và châu Đại Dương trở thành một trong những thị trường tiền điện tử phát triển nhanh nhất trên toàn cầu.

06:48 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tốc độ mở rộng ở đó là mạnh nhất sau Trung Đông và phần lớn châu Âu, với thị trường Ấn Độ tăng 641% và Pakistan 711% trong 12 tháng. Báo cáo của Chainalysis đã xem xét các xu hướng trong năm đến tháng 6 bằng cách sử dụng số liệu ước tính tổng số tiền điện tử mà một quốc gia nhận được.

Ngoài Ấn Độ, báo cáo đã đánh dấu sự gia tăng sử dụng tiền điện tử ở Pakistan và Việt Nam. Tỷ lệ hoạt động của Ấn Độ trên các nền tảng tài chính phi tập trung là 59%, cao hơn so với hai quốc gia đứng tiếp sau. Theo báo cáo thì đầu tư mạo hiểm liên quan đến tiền điện tử trong khu vực đã tăng vọt.

Báo cáo cho biết: "Các khoản chuyển tiền có quy mô tổ chức lớn trên 10 triệu USD tiền điện tử đại diện cho 42% giao dịch được gửi từ các địa chỉ ở Ấn Độ, so với 28% đối với Pakistan và 29% đối với Việt Nam". Những con số đó cho thấy các nhà đầu tư tiền điện tử của Ấn Độ là một phần của các tổ chức lớn hơn, tinh vi hơn".

Năm vừa qua đã chứng kiến một số biến động đối với thị trường tiền điện tử của Ấn Độ, bao gồm cả mặt pháp lý, với một số báo cáo rằng quốc gia này có thể cố gắng cấm hoặc hạn chế tiền điện tử. Chainalysis chỉ ra rằng, gần đây có vẻ như chính phủ có thể chỉ đơn giản là ủng hộ việc đánh thuế.

Theo các báo cáo địa phương, những nhân vật nổi tiếng của Ấn Độ đang bị thu hút vào lĩnh vực này. Ví dụ, ngôi sao Bollywood, Amitabh Bachchan đã tạo ra các token mã hóa (Non fungible Token) – bộ sưu tập kỹ thuật số - và trở thành đại sứ thương hiệu cho sàn giao dịch CoinDCX, kỳ lân tiền điện tử đầu tiên của Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/markets/cryptocurrency/india-fueling-one-of-the-worlds-fastest-growing-crypto-regions/articleshow/86777675.cms

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục