Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ tiến hành thử nghiệm tên lửa phòng không tầm ngắn nội địa

Ấn Độ tiến hành thử nghiệm tên lửa phòng không tầm ngắn nội địa

Các quan chức quốc phòng cấp cao Ấn Độ cho biết, Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) sẽ sớm tiến hành thử nghiệm Hệ thống Phòng không Tầm ngắn (VSHORADS) bản địa.

10:00 17-06-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong bối cảnh nhu cầu quy mô lớn về tên lửa phòng không vác vai, DRDO sẽ tiến hành thử nghiệm tên lửa phòng không vác vai bản địa trước khi bàn giao cho Quân đội Ấn Độ để thử nghiệm.

Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng đang phát triển các tên lửa phòng không tầm rất ngắn để đáp ứng yêu cầu của Quân đội và Không quân Ấn Độ nhằm tiêu diệt các mục tiêu trên không như máy bay không người lái, máy bay chiến đấu và trực thăng di chuyển nhanh ở khu vực biên giới.

Các cuộc thử nghiệm tên lửa có thể tấn công các mục tiêu trên không ở khoảng cách rất ngắn sẽ sớm được thực hiện ở các khu vực có độ cao lớn như Ladakh hoặc Sikkim.

Họ cho biết hệ thống phòng không bắn ba chân đang được phát triển như một phần của hệ thống được thiết kế, phát triển và sản xuất trong nước.

Vào tháng 2/2024, DRDO đã thực hiện thành công hai cuộc thử nghiệm bay tên lửa VSHORADS từ Bãi thử nghiệm tích hợp ngoài khơi Chandipur của bang Odisha.

Các cuộc thử nghiệm này được thực hiện chống lại các mục tiêu trên không không người lái tốc độ cao trong các tình huống đánh chặn khác nhau. Trong tất cả các chuyến bay thử nghiệm, các mục tiêu đều bị tên lửa đánh chặn và tiêu diệt.

VSHORADS được đẩy bằng động cơ rắn lực đẩy kép và sẽ được sử dụng để vô hiệu hóa các mối đe dọa trên không ở độ cao thấp ở phạm vi ngắn.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, VSHORADS là hệ thống phòng không di động dành cho người, được phát triển bởi Trung tâm nghiên cứu Imarat (RCI) phối hợp với các phòng thí nghiệm DRDO khác và các đối tác công nghiệp khác.

Tên lửa VSHORADS kết hợp nhiều công nghệ mới bao gồm Hệ thống kiểm soát phản ứng thu nhỏ (RCS) và hệ thống điện tử hàng không tích hợp đã được chứng minh thành công trong các cuộc thử nghiệm.

 

Nguồn:

CIS

Cùng chuyên mục