Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ trở thành quốc gia sản xuất điện thoại di động lớn thứ 2 thế giới

Ấn Độ trở thành quốc gia sản xuất điện thoại di động lớn thứ 2 thế giới

Theo một báo cáo mới nhất, Ấn Độ đã trở thành quốc gia sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai thế giới, trong giai đoạn 2014-2022, các lô hàng điện thoại di động sản xuất trong nước vượt mốc 2 tỷ chiếc, đạt mức tăng trưởng gộp 23% hàng năm. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất bản địa hưởng lợi từ nhu cầu nội địa khổng lồ, sự hiểu biết về kỹ thuật số ngày càng tăng và sự thúc đẩy của chính phủ.

02:00 14-08-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Theo một báo cáo mới nhất, Ấn Độ đã trở thành quốc gia sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai thế giới, trong giai đoạn 2014-2022, các lô hàng điện thoại di động sản xuất trong nước vượt mốc 2 tỷ chiếc, đạt mức tăng trưởng gộp 23% hàng năm.

Theo báo cáo của Counterpoint Research, đến năm 2022, hơn 98% lô hàng trên toàn thị trường Ấn Độ được sản xuất trong nước, so với 19% vào năm 2014 khi chính phủ BJP lên cầm quyền.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất địa phương được hưởng lợi từ nhu cầu nội địa khổng lồ, sự hiểu biết về kỹ thuật số ngày càng tăng và sự thúc đẩy của chính phủ.

Báo cáo cho biết, giá trị gia tăng trung bình trong nước ở mức trung bình hơn 15% so với mức thấp một con số tám năm trước.

Tarun Pathak, Giám đốc nghiên cứu của Counterpoint Research cho biết: "Chính phủ hiện có ý định tận dụng các kế hoạch khác nhau để biến Ấn Độ thành 'trung tâm xuất khẩu và sản xuất chất bán dẫn'. Trong tương lai, chúng ta có thể thấy sản lượng ngày càng tăng, đặc biệt là điện thoại thông minh, bởi vì Ấn Độ chuẩn bị thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số giữa thành thị và nông thôn và cũng trở thành một cường quốc xuất khẩu di động".

Báo cáo trên cho biết, các chương trình của chính phủ như chương trình khuyến khích liên kết sản xuất, chương trình sản xuất theo giai đoạn và các chương trình khác đã dẫn đến sự gia tăng xuất khẩu.

Nhà phân tích cấp cao Prachir Singh cho biết: “Chính phủ đã đề xuất một kế hoạch PLI bán dẫn và hiện đang tập trung nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng với khoản đầu tư được đề xuất là 1,3 nghìn tỷ đô la”.

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục