Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ và EU tái cam kết tự do và an ninh mạng

Ấn Độ và EU tái cam kết tự do và an ninh mạng

Ấn Độ và Liên minh châu Âu (EU) tái khẳng định cam kết đối với không gian mạng tự do và an toàn trong Cuộc đối thoại giữa Ấn Độ và EU lần thứ 4 được tổ chức vào ngày 29/8/2017.

03:20 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết: “Ấn Độ và EU tái khẳng định cam kết của các bên đối với không gian mạng mở, tự do, an toàn, ổn định, hòa bình và có thể tiếp cận, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và sáng tạo”.

Bản thông báo nói rằng: “Ấn Độ tái khẳng định các nguyên tắc hiện hành của luật pháp quốc tế nói chung có thể áp dụng trong không gian mạng và cần phải tiếp tục và sâu sắc hơn trong các cuộc thảo luận về việc áp dụng luật pháp quốc tế vào không gian mạng, và đặt ra quy chuẩn hành vi có trách nhiệm của các quốc gia”.

“Cuộc đối thoại cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các sáng kiến khu vực, quốc tế và đa phương khác nhau, đặc biệt là những sáng kiến mà Liên hợp quốc đóng vai trò quan trọng, và tiếp tục tranh luận về những vấn đề này cũng như xây dựng năng lực không gian mạng”.

Theo như tuyên bố, bối cảnh chính sách về mạng internet trong nước, mối đe dọa trên mạng, quản lý mạng, cơ chế hợp tác song phương và các hợp tác có thể trên các diễn đàn và khu vực quốc tế khác nhau là các nội dung được thảo luận.

“Cả hai bên đều chia sẻ quan điểm rằng, họ sẽ tăng cường các cuộc đối thoại ở các cấp khác nhau, bao gồm cả việc thông qua đối thoại Ấn Độ - EU”.

Dẫn đầu phái đoàn phía Ấn Độ là Sanjay Kumar Verma, Cán bộ Đặc trách thuộc Bộ Ngoại giao, và các đại diện của Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin, Ban Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia, Cục Điều tra trung ương (CBI), Vụ Viễn thông, Trung tâm bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin trọng yếu quốc gia và Cơ quan Điều tra quốc gia (NIA); phái đoàn phía EU dẫn đầu là Herczynski Pawel, Giám đốc Chính sách an ninh, Cơ quan Hành động đối ngoại châu Âu, và các quan chức của Phái đoàn EU tại New Delhi.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: http://www.business-standard.com/article/news-ians/india-eu-reaffirm-commitment-to-free-secure-cyberspace-117083001334_1.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục