Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ xây dựng các ngành công nghiệp phụ trợ để tăng trưởng bền vững

Ấn Độ xây dựng các ngành công nghiệp phụ trợ để tăng trưởng bền vững

Khi Ấn Độ định vị mình là quốc gia dẫn đầu về chất bán dẫn toàn cầu, các công ty đang đầu tư chiến lược vào thị trường đang phát triển mạnh mẽ của đất nước này. Với việc chính phủ Ấn Độ phân bổ 15,2 tỷ đô la cho ngành công nghiệp chất bán dẫn của mình, bối cảnh này mở ra nhiều cơ hội cho tăng trưởng và đổi mới, đặc biệt là trong lĩnh vực đóng gói (package).

10:00 31-07-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Sự gia tăng đột biến của ngành bán dẫn tại Ấn Độ nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ để hỗ trợ cho sự mở rộng của mình. Khoảng trống này đã tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp giải quyết những khoảng trống quan trọng trong hậu cần, vận tải, phát triển cơ sở hạ tầng và các sản phẩm đóng gói có nguồn gốc bền vững.

Chính phủ có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường bán dẫn. Sáng kiến ​​đầu tư gần đây của Ấn Độ, với khoản đầu tư 15,2 tỷ đô la vào ngành, cho thấy sự tận tâm của nước này trong việc xây dựng một hệ sinh thái bán dẫn mạnh mẽ có thể cạnh tranh trên quy mô toàn cầu. Nhưng không chỉ có khoản đầu tư tài chính là quan trọng; còn có các chính sách ủng hộ doanh nghiệp để hỗ trợ.

Dưới thời chính quyền của Narendra Modi, nội các đã ban hành nhiều cải cách khác nhau, như Sáng kiến ​​Sản xuất tại Ấn Độ và Thuế hàng hóa và dịch vụ (GST), hướng đến mục tiêu tăng cường sự thuận lợi trong kinh doanh tại Ấn Độ và thúc đẩy tiến bộ kinh tế. Thông qua các chính sách bao gồm các ưu đãi thuế, trợ cấp, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và hợp lý hóa các thủ tục quản lý, Ấn Độ đã nổi lên như một điểm đến hấp dẫn đối với các ngành công nghiệp phụ trợ trong thị trường bán dẫn.

Nguồn lao động có trình độ và tay nghề cao của Ấn Độ, đặc biệt là trong các lĩnh vực STEM, mang lại lợi thế cho các ngành công nghiệp như sản xuất và đóng gói chất bán dẫn. Các tổ chức nổi tiếng như Viện Công nghệ Ấn Độ (IIT), Viện Công nghệ Quốc gia (NIT) và Viện Bao bì Ấn Độ (IIP) đào tạo ra một lượng lớn sinh viên tốt nghiệp có tay nghề cao, sẵn sàng đóng góp cho ngành.

Với các kỹ sư được đào tạo sẵn sàng làm việc, đặc biệt là với mức lương xứng đáng với trình độ kỹ năng của họ, các công ty có một nhóm nhân tài địa phương theo ý của họ. Việc tuyển dụng tại địa phương đã mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cả nền tảng văn hóa chung, giúp thúc đẩy đáng kể năng suất của nhóm và giúp điều hướng các sắc thái của thị trường địa phương.

Nằm ở vị trí thuận tiện giữa các thị trường bán dẫn đang phát triển nhanh chóng của Đông Nam Á và Trung Đông, vị trí trung tâm của Ấn Độ cho phép tiếp cận thuận tiện đến các thị trường lớn. Lợi thế chiến lược này tạo điều kiện thuận lợi cho mạng lưới thương mại và vận tải, khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn khai thác nhu cầu bán dẫn toàn cầu.

Tuy nhiên, với hơn 80% người Ấn Độ không nói tiếng Anh và khoảng 127 triệu người thích sử dụng các ngôn ngữ địa phương, sự đa dạng về ngôn ngữ là một cân nhắc nghiêm túc. Một thách thức khác, đặc biệt đối với một công ty đóng gói và hậu cần, là vượt qua các thách thức về cơ sở hạ tầng và hậu cần. Ấn Độ đã có những bước tiến đáng kể trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tình trạng tắc nghẽn, chất lượng đường bộ và thiếu độ tin cậy tại các cơ sở cảng và đường sắt có thể dẫn đến sự chậm trễ và tăng chi phí vận chuyển. Sự đa dạng và tăng trưởng nhanh chóng trên thị trường có nghĩa là bạn đang phải đối mặt với các cấp độ chất lượng và độ tin cậy khác nhau, điều này có thể làm phức tạp các hoạt động hậu cần.

Nói tóm lại, khi Ấn Độ củng cố vị thế là trung tâm bán dẫn toàn cầu, nhiều cơ hội đang mở ra cho các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành đóng gói. Với sự hỗ trợ của chính phủ, nguồn nhân lực dồi dào và vị trí chiến lược, Ấn Độ mang đến một nền tảng màu mỡ cho đầu tư và tăng trưởng trong lĩnh vực bán dẫn và các ngành công nghiệp phụ trợ. Bằng cách hình thành quan hệ đối tác chiến lược tại địa phương và tuyển dụng nhân viên địa phương, bạn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi suôn sẻ hơn cho doanh nghiệp của mình vào bối cảnh kinh doanh mới đang phát triển mạnh mẽ của Ấn Độ.

Cùng chuyên mục