Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Anh và Ấn Độ tăng cường quan hệ quốc phòng với thỏa thuận mới

Anh và Ấn Độ tăng cường quan hệ quốc phòng với thỏa thuận mới

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Stuart Andrew tuyên bố, Vương quốc Anh tăng cường quan hệ quốc phòng với Ấn Độ thông qua việc tái ký kết Bản ghi nhớ mới.

04:01 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tại các cuộc hội đàm về thiết bị an ninh và quốc phòng song phương ở London trong tuần này, hai quốc gia đã nhất trí tăng cường nỗ lực để xác định nhu cầu năng lực quốc phòng và an ninh song phương và hợp tác về các giải pháp.

Trung tướng Không quân Richard Knighton thay mặt Bộ Quốc phòng Anh và Thứ trưởng Sản xuất Quốc phòng, Bộ Quốc phòng Ấn Độ Shri Barun Mitra thay mặt Chính phủ Ấn Độ, đã ký kết Bản ghi nhớ Về thiết bị quốc phòng.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Stuart Andrew nói rằng: Với tư cách là các nền kinh tế lớn trên thế giới, cả Anh và Ấn Độ đều có một lịch sử hàng hải toàn cầu đáng tự hào, và tương lai ấn tượng phía trước. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ này sẽ củng cố sự hợp tác giữa hai quốc gia trên nền tảng mối quan hệ quốc phòng song phương, và đảm bảo hai quốc gia chúng ta có thể chống lại các mối đe dọa mới đối với các thế hệ tương lai.

Thỏa thuận này đánh dấu bước thay đổi trong mối quan hệ quốc phòng giữa Ấn Độ và Vương quốc Anh, được đưa ra sau chuyến thăm của Chánh văn phòng Hải quân Ấn Độ, Đô đốc Sunil Lanba, tới Tàu sân bay HMS Elizabeth ở Portsmouth vào tháng trước (3/2019), tiếp theo sau chuyến thăm của Tàu khu trục HMS Dragon tới thăm Goa vào tháng 12/2018, nơi con tàu tham gia cuộc tập trận hải quân Konkan Series lâu đời.

Thông qua việc hợp tác và tranh thủ các cơ hội mua sắm trang thiết bị, hai quốc gia sẽ có thể hưởng lợi từ năng lực công nghệ, sản xuất và hỗ trợ hợp tác lâu dài giữa các ngành công nghiệp quốc phòng và an ninh.

Ngoài các cuộc đàm phán song phương trong tuần này, giới công nghiệp của Anh và Ấn Độ cũng gặp nhau để thảo luận về cách thức xây dựng mối quan hệ đối tác sâu rộng hơn để đóng góp cho những nỗ lực này.

Bộ trưởng Bộ Thương mại và Xúc tiến Xuất khẩu Anh, Nam tước Fairhead cho biết: Tôi rất vui vì Bộ Quốc phòng Ấn Độ và Vương quốc Anh đã ký Bản ghi nhớ này. Thỏa thuận này sẽ giúp chúng ta phát triển các mối quan hệ gần gũi, cùng có lợi giữa các ngành công nghiệp quốc phòng và an ninh song phương.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.gov.uk/government/news/uk-and-india-strengthen-defence-ties-with-new-agreement

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục