Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bất chấp dịch Covid-19, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab thăm Ấn Độ

Bất chấp dịch Covid-19, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab thăm Ấn Độ

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab bắt đầu chuyến công du Ấn Độ từ ngày 15-17/12, trước thềm chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Anh Boris Johnson vào tháng tới với tư cách là khách mời chính tại lễ kỷ niệm ngày Cộng hòa.

04:51 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Dự kiến trong sáng nay (15/12), Ngoại trưởng Dominic Raab sẽ hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà S Jaishankar và gặp Bộ trưởng Môi trường Prakash Javadekar, Bộ trưởng Giáo dục Ramesh Pokhriyal.

Sau đó, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh sẽ rời thủ đô New Delhi, đến thăm thành phố Bengaluru ở miền nam Ấn Độ, chào xã giao Thủ hiến bang Karnataka BS Yediyurappa.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Ấn Độ (MEA) cho biết, "Chuyến thăm của ông Raab sẽ mở đường cho việc tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác trên các lĩnh vực như thương mại, quốc phòng, khí hậu, di cư, giáo dục và y tế trong bối cảnh hậu Brexit và hậu dịch Covid-19".

Thiết lập quan hệ đối tác chiến lược từ năm 2004, Ấn Độ và Anh chứng kiến nhiều bước phát triển lớn, trong đó có chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới London vào các năm 2015 và 2018. Trong năm nay, Thủ tướng Modi đã nhiều lần điện đàm với người đồng cấp Anh, trọng tâm chính là về cuộc khủng hoảng Covid-19.

Chuyến thăm Ấn Độ của Ngoại trưởng Anh là chuyến thăm ngoại giao cấp cao thứ ba tới Ấn Độ trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Đầu tháng 10, nhà đàm phán chính phủ hàng đầu của Afghanistan, Tiến sĩ Abdullah Abdulla đã đến thăm Ấn Độ, tiếp theo là chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lúc đó là Mark Esper, tham dự cuộc đối thoại 2+2 cấp Bộ trưởng giữa Ấn Độ và Mỹ.

Theo trang thống kê worldometers, tính đến sáng 15/12, Ấn Độ ghi nhận hơn 9,9 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó tổng số ca tử vong là 143.746 trường hợp. Đất nước sông Hằng ghi nhận hàng chục nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày.

 (theo DNA)

Nguồn: https://baoquocte.vn/bat-chap-dich-covid-19-ngoai-truong-anh-dominic-raab-tham-an-do-131522.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục