Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp chủ tịch Hạ viện Ấn Độ

Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp chủ tịch Hạ viện Ấn Độ

Tại cuộc gặp ngày 21/4/2022, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla và Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chia sẻ tầm nhìn về khôi phục, phát triển sau đại dịch COVID-19.

05:21 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tiếp đoàn chủ tịch Hạ viện và các nghị sĩ Ấn Độ nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá cao, kêu gọi đẩy mạnh thêm nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. 

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng cảm ơn sự hỗ trợ của Ấn Độ cho Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong đại dịch.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, Thành phố Hồ Chí Minh đang trong quá trình hồi phục, tập trung vào các lĩnh vực phát triển kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa, công nghệ, khoa học, và giáo dục đào tạo. Thành phố còn nhiều dư địa để tiếp nhận đầu tư từ Ấn Độ và hy vọng đẩy mạnh quan hệ hợp tác hơn nữa.

Chủ tịch Hạ viện Om Birla cho biết Ấn Độ và Việt Nam có chung tầm nhìn về phát triển bền vững và toàn diện. Ông Birla chia sẻ hy vọng hợp tác giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển, đặc biệt là về lĩnh vực công nghệ mà Ấn Độ có thế mạnh.

Ông Birla cho biết Ấn Độ có tiềm năng lớn về du lịch và đang có các biện pháp để thu hút thêm du khách, trong khi Việt Nam cũng có nhiều điểm đến hấp dẫn. Ông Birla cũng mong hai nước sẽ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này. Ngoài ra, Ấn Độ đang xúc tiến nhiều hoạt động để đẩy mạnh quảng bá y học cổ truyền của Ấn Độ như yoga.

Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên. Chiều 20/4/2022, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ông Birla và Đoàn đại biểu Nghị viện Ấn Độ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Birla cùng các thành viên trong đoàn cũng đến đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), chùa Trấn Quốc (Hà Nội).

TRẦN PHƯƠNG

Nguồn: https://tuoitre.vn/bi-thu-nguyen-van-nen-tiep-chu-tich-ha-vien-an-do-20220421135032163.htm

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục