Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch hội kiến Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch hội kiến Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

New Delhi: Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã hội kiến cùng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào thứ Ba ngày 6/12/2016.

03:50 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Người Phát ngôn Văn phòng Thủ tướng cho biết, Thủ tướng Modi đã nhắc lại chuyến thăm Việt Nam của ông vào tháng 9/2016 khi quan hệ song phương được nâng cấp thành Đối tác chiến lược toàn diện.

Theo lời Thủ tướng Modi thì “Việt Nam là một trụ cột quan trọng trong Chính sách Hành động Phía Đông của Ấn Độ”

“Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã thông báo với Thủ tướng Modi về những tiến bộ đạt được trong hợp tác quốc phòng song phương. Thủ tướng Ấn Độ nhấn mạnh rằng, Ấn Độ và Việt Nam có quan hệ lâu dài và cùng có lợi trong lĩnh vực quốc phòng, đồng thời tái khẳng định quyết tâm của Ấn Độ trong tăng cường quan hệ quốc phòng song phương”.

Thủ tướng Modi cho biết, việc hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa hai nước trên các lĩnh vực sẽ góp phần vào sự ổn định, an ninh và thịnh vượng của toàn khu vực.

Trước đó, trong chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến Việt Nam vào tháng 9/2016, Ấn Độ đã cung cấp gói tín dụng trị giá 500 triệu USD cho Việt Nam, một phần dùng để đóng mới các tàu tuần tra bờ biển cho lực lượng biên phòng Việt Nam.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://economictimes.indiatimes.com/articleshow/55832281.cms?utm_source=contentofinterest&utm_medium=text&utm_campaign=cppst

Nguồn:

Cùng chuyên mục