Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hướng đến quan hệ đối tác chiến lược với Ấn Độ

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hướng đến quan hệ đối tác chiến lược với Ấn Độ

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Anwar Mohammed Gargash, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) mong muốn theo đuổi quan hệ "đối tác chiến lược" với Ấn Độ.

03:12 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham dự chương trình "Đối thoại" do Quỹ Các nhà quan sát (ORF) và Đại sứ quán UAE tổ chức vào 21/3/2018, TS Gargash cho biết, nhờ vào ý chí chính trị mạnh mẽ của lãnh đạo New Delhi và Abu Dhabi, mối quan hệ song phương đang được xây dựng khá tốt.

Ông nói rằng, bây giờ là lúc xây dựng mối quan hệ hướng đến đối tác chiến lược để hai nước có thể tận dụng hết tiềm năng mỗi bên.

TS Gargash cho biết, trong chuyến thăm Abu Dhabi, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã nói rằng, Saudi Arabia "sẵn sàng đầu tư ngày càng nhiều ở Ấn Độ”, đặc biệt là trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng. Ông Modi nói rằng, có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực này.

Cũng theo ông Gargash, UAE và Ấn Độ sẽ tăng cường hợp tác chống lại chủ nghĩa khủng bố, an ninh và ổn định là điều quan trọng đối với UAE trong "thời đại khó khăn nhưng đầy sức sống" này.

Ông cho biết, "chúng tôi quan tâm hơn tới việc giải quyết mối đe dọa khủng bố", nhưng lưu ý rằng, "chúng ta không thể chịu đựng sự bất ổn trong khu vực".

Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải chiến đấu với các nhóm vũ trang thiểu số lợi dụng Hồi giáo vì các mục đích chính trị.

Ông nói rằng, Syria và Yemen là những trường hợp thất bại của ngoại giao, và bài toán lớn nhất với Nga hiện tại là làm thế nào để chuyển đổi các lợi ích (ở Syria) thành giải pháp chính trị.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn://economictimes.indiatimes.com/articleshow/63404208.cms?utm_source=contentofinterest&utm_medium=text&utm_campaign=cppst

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục