Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chương trình Mann Ki Baat truyền cảm hứng cho thính giả

Chương trình Mann Ki Baat truyền cảm hứng cho thính giả

Mann Ki Baat là chương trình phát thanh phù hợp với bối cảnh và dễ tiếp cận hơn đối với người nghe vì chủ đề hữu ích và có tính đối thoại.

11:15 01-05-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Một báo cáo về ‘Mann Ki Baat’ của Thủ tướng Narendra Modi của Viện Cạnh tranh đã được công bố tại một sự kiện họp báo vào thứ Sáu ngày 28/4/2023, theo đó mỗi tập của chương trình đã truyền cảm hứng cho người xem hành động vì sự tiến bộ của xã hội.

Báo cáo cho biết: “Mann Ki Baat đã chuyển đổi thành một nền tảng truyền cảm hứng khuyến khích tiến bộ bền vững về các chủ đề ưu tiên cốt lõi trong nỗ lực của Ấn Độ nhằm đạt được SDGs [mục tiêu phát triển bền vững]”.

Báo cáo cho biết Mann Ki Baat được coi là một chương trình phù hợp với ngữ cảnh và dễ tiếp cận hơn đối với người nghe vì giọng điệu trò chuyện, dễ hiểu và chủ đề hữu ích.

Ngoài ra, chương trình phát thanh thành đã xác định các chủ đề chính: vệ sinh, sức khỏe, bảo tồn nước và phát triển bền vững.

Báo cáo chi tiết là kết quả của việc phân tích kỹ 99 bản ghi của các tập được phát hành từ năm 2014 đến 2023. Phân tích văn bản của các tập được nhóm nghiên cứu thực hiện bằng hai công cụ độc đáo có tên là WordStat và Atlas.

Hành động và mang lại sự thay đổi xã hội.

Báo cáo được đưa ra vào thứ năm bởi Gaurav Dwivedi, Giám đốc điều hành của Prasar Bharati; Akash Tripathi, Giám đốc điều hành tại MyGov; và Tiến sĩ Amit Kapoor, chủ tịch của IFC với sự hiện diện của Tiến sĩ Mark Esposito, Trường Kinh doanh Quốc tế Hult và giáo sư Đại học Harvard; Hari Menon, giám đốc quốc gia của Quỹ Bill và Melinda Gates; và Tiến sĩ Michael Green, Giám đốc điều hành của Social Progress Imperative.

“Mann Ki Baat là vô song. Theo một nghiên cứu gần đây, nó đã đạt ít nhất trên 100 triệu người nghe cho mỗi tập. Mann Ki Baat đã được All India Radio dịch sang 22 ngôn ngữ Ấn Độ, 29 phương ngữ và 11 ngoại ngữ,” Gaurav Dwivedi, Giám đốc điều hành, Prasar Bharati cho biết tại buổi ra mắt báo cáo.

“Ngoài tiếng Anh, chương trình được phát sóng bằng 11 ngôn ngữ nước ngoài, bao gồm tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Indonesia, tiếng Tây Tạng, tiếng Miến Điện, tiếng Baluchi, tiếng Ả Rập, tiếng Pashtu, tiếng Ba Tư, tiếng Dari và tiếng Swahili. Chương trình hiện đang được phát sóng bởi hơn 500 trung tâm phát sóng của All India Radio,” Dwivedi nói thêm.

Báo cáo đề cập thêm về cách các chủ đề từ Mann Ki Baat đã đóng góp cho các sáng kiến hoặc phong trào mới như Swachh Bharat Abhiyan, Ayushman Bharat, tiêm chủng Covid-19, eSanjeevani, Phong trào Fit India, Jalshakti Abhiyan, Atal Bhujal Yojana, Namami Gange, Digital India và trao quyền cho phụ nữ.

Báo cáo cho biết Mann Ki Baat nhấn mạnh tầm quan trọng của các công ty khởi nghiệp và các công ty vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) trong việc xây dựng Ấn Độ độc lập, thu hút mọi người mọi lứa tuổi tham gia vào các hoạt động xã hội và môi trường.

Báo cáo cho biết những người nghe chương trình đã tham gia vào các dự án tạo ra sự thay đổi ở địa phương nhằm nỗ lực tạo ra tác động lâu dài và bền vững.

Tiến sĩ Kapoor, người có mặt tại buổi công bố báo cáo, nói rằng 'Mann Ki Baat' đã khuyến khích người dân truyền bá thông tin về các chính sách, chương trình và sáng kiến của chính phủ tập trung vào phát triển kinh tế, xã hội và bền vững.

Tiến sĩ Kapoor cho biết: “Nó xúc tác hành động tập thể nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững mà Ấn Độ sẽ đạt được trước ít nhất 140 năm so với phần còn lại của thế giới”.

Dwivedi cho biết: “Hiện nay số người dùng các phương tiện kỹ thuật số thiên về hình ảnh lớn hơn số người nghe đài phát thanh. Đó là một sự lựa chọn cá nhân. Nhưng hơn 23 triệu người Ấn Độ theo dõi mọi tập phát sóng, hơn 100 triệu người đã kết nối với Mann Ki Baat ít nhất một lần”.

 

 

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục