Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Colombia và Ấn Độ tăng cường hợp tác không gian vũ trụ

Colombia và Ấn Độ tăng cường hợp tác không gian vũ trụ

Trong cuộc gặp giữa Phó Tổng thống Colombia kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Marta Lucía Ramírez và Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Meenakashi Lekhi ngày 7/9/2021, Biên bản ghi nhớ về hợp tác thăm dò và sử dụng không gian vũ trụ vì mục đích hòa bình đã được ký kết.

04:55 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Văn bản này bao gồm chương trình nghị sự linh hoạt và đầy tham vọng trong các lĩnh vực từ ứng dụng vệ tinh đến phóng phương tiện vũ trụ, giám sát, nghiên cứu và phát triển.

Việc ký kết văn kiện này phù hợp với cam kết của Tổng thống Colombia Ivan Duque về việc phát triển và xây dựng chính sách không gian quốc gia toàn diện để nâng cao năng lực cạnh tranh, thể hiện trong văn bản CONPES 3983 năm 2020 và Luật 2107 năm 2021.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Ngoại giao Colombia Marta Lucía Ramírez và người đồng cấp Ấn Độ đã thảo luận về vấn đề thương mại và đầu tư.

Colombia muốn tăng cường thương mại và thúc đẩy các cơ hội đầu tư mới, góp phần phục hồi cả hai nền kinh tế khỏi tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, đồng thời đa dạng hóa xuất khẩu.

Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận về khả năng hợp tác trong các lĩnh vực như nông nghiệp, năng lượng bền vững, văn hóa, giáo dục, thể thao và trao quyền cho phụ nữ.

Nguồn: https://baoquocte.vn/colombia-va-an-do-tang-cuong-hop-tac-khong-gian-vu-tru-157958.html

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục