Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Công ty Tata Power đưa vào hoạt động nhà máy điện mặt trời 30 MW tại Ấn Độ

Công ty Tata Power đưa vào hoạt động nhà máy điện mặt trời 30 MW tại Ấn Độ

Một thông báo vào ngày 31/10/2017 cho biết, nhà máy năng lượng mặt trời có công suất 30 MW ở Ấn Độ sẽ đáp ứng được nhu cầu năng lượng hàng năm của hơn 14.000 hộ gia đình đã được đưa vào sử dụng.

06:29 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nhà máy đặt ở Palaswade, Maharashtra, được xây dựng bởi Công ty Tata Power Renewable Energy Ltd (TPREL), một công ty con của Công ty Tata Power Ấn Độ.

Công ty mẹ cho biết, cơ sở mới này đang sử dụng mô-đun quang điện silicon sản xuất tại Ấn Độ (PV). Điện mặt trời là thuật ngữ chỉ cách trực tiếp chuyển đổi từ ánh sáng mặt trời thành điện năng.

Cơ sở này có diện tích hơn 140 mẫu Anh và sẽ tạo ra hơn 62 triệu kilowatt giờ mỗi năm.

Giám đốc Điều hành của TPREL, Rahul Shah,  cho biết, việc đưa cơ sở này vào hoặt động đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy danh mục sản xuất năng lượng sạch và tái tạo.

Một phân tích và dự báo thị trường năng lượng tái tạo từ Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) tháng 10/2017 cho biết, công suất năng lượng mặt trời tăng trưởng 50% vào năm 2016.

Báo cáo này cho biết thêm rằng, năng lượng mặt trời tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ loại nhiên liệu nào khác và vượt qua tăng trưởng ròng về than đá.

Giám đốc Điều hành IEA, Fatih Birol, cho biết: “Những gì chúng ta đang chứng kiến là sự ra đời của  kỷ nguyên mới năng lượng mặt trời”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.cnbc.com/2017/11/01/tata-power-announces-30-megawatt-solar-plant-in-india.html

Nguồn:

Cùng chuyên mục